Google cài tính năng bí mật vào camera của Android

Google đã chính thức lên tiếng xác nhận về khả năng chụp ảnh RAW và chụp ảnh liên tục tốc độ cao đang được ẩn bên trong nền tảng Android.

Thời gian gần đây, giới công nghệ đã đồn đoán khá nhiều về khả năng chụp ảnh với định dạng RAW (ảnh thô, chưa qua xử lý bằng máy ảnh) và tính năng chụp ảnh liên tục với tốc độ cao trong mã nguồn của hệ điều hành Android. Và ngày hôm qua, Google đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này.

Google cài tính năng bí mật vào camera của Android

Gina Scigliano, người phát ngôn của Google cho biết bộ phận HAL (hardware abstraction layer, bộ phận liên lạc giữa phần cứng và hệ điều hành) và framework của camera mới nhất trên Android đã hỗ trợ ảnh RAW và chụp ảnh liên tục tốc độ cao.

“Chúng tôi sẽ sớm cung cấp một hàm API (giao diện lập trình ứng dụng) cho các nhà phát triển trong tương lai gần và mở rộng thêm nữa các chứng năng của bộ phận HAL”, bà Gina cho hay.

Như vậy, tính năng bí mật mà nhiều người đồn đoán đã có sẵn trên các điện thoại Android. Tuy nhiên, giờ đây, Google mới chính thức công khai và mang đến cơ hội đầu tiên để các nhà phát triển trải nghiệm tính năng này.

Dù vậy, đại diện của Google cũng không nói rõ về định dạng ảnh RAW mà camera của Android hỗ trợ cũng như thời gian chính thức mà Google sẽ cung cấp các hàm API tới tay các nhà phát triển.

Thực tế, Google không phải là hãng đầu tiên cung cấp khả năng hỗ trợ định dạng ảnh RAW trong nền tảng di động. Nokia là hãng đầu tiên đã cung cấp tính năng này với chiếc phablet đầu tiên Lumia 1520 mà họ vừa ra mắt hồi cuối tháng 10. Bản nâng cấp phần mềm mới dành cho chiếc điện thoại lai camera Lumia 1020 cũng cho phép thiết bị này hỗ trợ định dạng ảnh RAW.

Trên thực tế, việc lưu file ảnh RAW không thực sự có ý nghĩa với nhiều người dùng phổ thông. Tuy nhiên, với việc lưu trữ các file ảnh chưa qua xử lý lại phù hợp hơn với các thao tác xử lý ảnh cao cấp dành cho những người đam mê chụp ảnh. Do vậy, việc các nền tảng di động hỗ trợ file ảnh RAW là một bước tiến mới của các hãng phần mềm nhằm biến điện thoại thông mình trở thành thiết bị nhiếp ảnh thực thụ.

Thứ Tư, 27/11/2013 10:59
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp