Google: Cái chết của Google+ đã bị thổi phồng quá đáng

Sự ra đời của Google Photos không có nghĩa rằng Google+ sẽ chết. Trái lại, theo lời vị lãnh đạo mới của Google+, mạng xã hội này vẫn "đang thay đổi" theo một tầm nhìn mới.

Dịch vụ lưu trữ ảnh Google Photos

Sinh sau đẻ muộn so với Facebook tới vài năm và chưa bao giờ đạt được thành công đáng kể so với đối thủ cạnh tranh, số phận của Google+ trở nên đặc biệt bấp bênh sau khi Vic Gundora, cha đẻ của mạng xã hội này rời Google vào năm ngoái. Tuy vậy, Google+ vẫn chưa gần kề ngày khai tử, theo lời của Bradley Horowitz, người kế nhiệm Gundora quản lý mạng xã hội của Google:

"Google+ sẽ thay đổi. Chúng tôi đang có một cuộc 'phục hưng' đối với suy nghĩ về Google+ và mục đích của mạng xã hội này", Horowitz khẳng định trong một hội thảo bên lề sự kiện Google I/O.

Số phận của Google+ lại tiếp tục bị đặt dấu hỏi chấm sau khi Google quyết định tách rời dịch vụ lưu trữ ảnh Google Photos ra khỏi mạng xã hội này để trở thành một mạng xã hội độc lập. Với bước đi này, Google tham gia vào một cuộc đua đã liên tục "nóng" lên trong những tháng vừa qua, sau khi Dropbox ra mắt một ứng dụng dành riêng cho ảnh có tên Carousel, còn Yahoo tiến hành cải tổ Flickr.

Mạng xã hội Google+

Sự ra đời của Google Photos không có nghĩa rằng Google+ sẽ chết. Trái lại, theo lời vị lãnh đạo mới của Google+, mạng xã hội này vẫn "đang thay đổi" theo một tầm nhìn mới.

Phiên bản Photos mới sẽ đặc biệt đặt trọng tâm vào khả năng tìm kiếm và sắp xếp ảnh. Với bộ nhớ không giới hạn, Photos cho phép người dùng quản lý ảnh tốt hơn bằng cách tự động sắp xếp các bức ảnh theo chủ đề (ví dụ, ảnh gia đình hoặc ảnh chụp hóa đơn).

Theo Horowitz, mục đích của Google khi tách rời dịch vụ lưu ảnh khỏi Google+ là để giúp người dùng Google+ có thể kết nối dựa trên sở thích của mình. Mới chỉ vào đầu tháng này, Google đã thêm một tính năng cho mạng xã hội của mình có tên "Collections" để giúp người dùng theo dõi các chủ đề tương tự như Pinterest.

Tính năng Photos được cho là không còn phù hợp với tầm nhìn mới dành cho mạng xã hội của Google: "Chúng tôi không thấy rõ tính năng quản lý ảnh cá nhân thì phù hợp với nhiệm vụ của Google+ ra sao. Lượng ảnh mà chúng ta chia sẻ chỉ chiếm một phần nhỏ trong số những bức ảnh mà chúng ta chụp".

Thứ Ba, 02/06/2015 09:03
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp