Google bí mật mua lại Green Border

Google vừa bí mật hoàn toàn thủ tục mua lại hãng cung cấp phần mềm bảo mật bảo vệ người dùng web Green Border. Thông tin về thương vụ này vẫn chưa được hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu thế giới chính thức công bố rộng rãi.

Phần mềm Green Border sử dụng công nghệ "áo hoá thời gian thực" để dựng nên một môi trường hệ điều hành ảo xung quanh trình duyệt web. Mục tiêu chính của môi trường ảo này là chặn không cho các nội dung độc hại đột nhập qua trình duyệt để xâm nhập trực tiếp vào hệ thống.

Khi Green Border được kích hoạt trình duyệt sẽ được khởi động chạy trên nền một môi trường phiên làm việc ảo và được biểu thị bằng một khung viền màu xanh xung quanh trình duyệt. Mọi cửa sổ trình duyệt mới đều vận hành trong môi trường này.

Nhưng hiện nay Green Border gần như không giành được vị trí đáng kể nào trên thị trường kể từ sau khi được thành lập năm 2001 cho đến nay. Hiện Green Border hoàn toàn miễn phí. Riêng phiên bản Pro thì có mức phí bản quyền là 49,95USD.

Trước đây Google chưa từng bao giờ nói về kế hoạch mua lại Green Border. Nhưng khi mà nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu thế giới này theo đuổi chiến lược cung cấp loạt ứng dụng Google Apps thì có lẽ công nghệ của Green Border là một điều rất cần thiết.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 30/05/2007 08:28
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp