Google Assistant đã xuất hiện trên Xbox One với nhiều tiện ích thú vị

Xbox One chính là thiết bị mới nhất gia nhập danh sách hỗ trợ của trợ lý ảo thông minh Google Assistant. Mới đây, Microsoft và Google đã cùng nhau công bố “dự án” Xbox Action, cho phép chủ sở hữu các model Xbox One có thể sử dụng bất cứ thiết bị loa thông minh, màn hình thông minh hay thiết bị di động (iOS hoặc Android) nào có hỗ trợ Google Assistant để điều khiển Xbox One bằng các câu lệnh giọng nói.

Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các câu lệnh để yêu cầu Google Assistant khởi chạy trò chơi, điều chỉnh âm lượng, chụp ảnh màn hình, bắt đầu phát sóng và nhiều tiện ích khác trên Xbox One.

Xbox Action là kế hoạch hợp tác mới nhất giữa Google và Microsoft Xbox Action là kế hoạch hợp tác mới nhất giữa Google và Microsoft

Xbox Action sẽ ra mắt phiên bản beta bắt đầu từ hôm nay, 27/9 với tùy chọn tiếng Anh và người dùng có thể sử dụng “bất cứ tính năng nào được Google Assistant hỗ trợ”. Google cho biết họ hy vọng Xbox Action sẽ có thể hỗ trợ thêm nhiều tùy chọn ngôn ngữ hơn trong thời gian tới.

"Với việc Google Assistant đã xuất hiện trên Xbox, chúng tôi rất vui mừng vì đã có thể cung cấp thêm cho các game thủ một người bạn đồng hành/trợ lý ảo thông minh và mẫn cán trong mọi tình huống. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Microsoft để tiếp tục cải thiện trải nghiệm dịch vụ theo thời gian, cung cấp khả năng sử dụng trợ lý ảo linh hoạt hơn nữa. Mục tiêu cuối cùng không gì khác ngoài tối ưu hóa trải nghiệm chơi game của mọi người với Xbox”, giám đốc sản phẩm cao cấp của Google, Gabriel Rubinsky, cho biết trong một bài đăng trên blog.

Xbox One hiện có thể được quản lý thông qua Google Assistant Xbox One hiện có thể được quản lý thông qua Google Assistant

Ngoài khả năng bật tắt và khởi chạy ứng dụng như đã nêu phía trên, Xbox Action còn có thể khởi động chế độ quay video hoặc chụp ảnh chụp màn hình (câu lệnh: “Hey Google, take a screenshot on Xbox”), tìm kiếm các tựa game, phát và tạm dừng video trên Xbox One X hoặc One S.

Dưới đây là một số câu lệnh cơ bản hiện được hỗ trợ:

  • “Hey Google, play [game] on Xbox.”
  • “Hey Google, turn on Xbox”
  • “Hey Google, turn off Xbox”
  • “Hey Google, launch YouTube on Xbox”
  • “Hey Google, pause on Xbox”
  • “Hey Google, resume on Xbox”
  • “Hey Google, volume up on Xbox”
  • “Hey Google, take a screenshot on Xbox”

Xbox đã được trang bị khả năng tương thích với Amazon Alexa và Microsoft Cortana Trước đó, Xbox đã được trang bị khả năng tương thích với Amazon Alexa và Microsoft Cortana

Trước khi được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ Google Assistant, Xbox cũng đã được trang bị khả năng tương thích với một số trợ lý ảo nổi tiếng khác như Amazon Alexa và Microsoft Cortana. Các tùy chọn ra lệnh giọng nói này cho phép game thủ có thể sử dụng PC Windows 10, thiết bị Amazon Echo, Harman Kardon Invoke, Sonos One hoặc ứng dụng Cortana và Alexa trên iOS và Android để điều khiển máy chơi game Xbox của họ theo cách nêu trên - vô cùng tiện lợi.

Thứ Hai, 30/09/2019 08:30
4,34 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ