Google giới thiệu Android Enterprise Essentials: Công cụ quản lý được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp

Google hôm nay đã chính thức công bố dịch vụ quản lý di động mới dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - những đối tượng thường trở thành nạn nhân của các sự cố bảo mật do thiếu vắng công cụ quản lý phù hợp. Có tên goi Android Enterprise Essentials, dịch vụ này được thiết kế để mang đến cho các doanh nghiệp một cơ chế bảo vệ các thiết bị di động trong phạm vi nội bộ, bao gồm cả dữ liệu kinh doanh được lưu trữ trong đó.

Theo tiết lộ từ Google, nhiều tính năng trong Android Enterprise Essentials được vay mượn từ các công cụ bảo mật và quản lý thiết bị Android Enterprise vốn được xây dựng cho các tổ chức, doanh nghiệp lớn, nhưng được tinh chỉnh lại đôi chút cho phù hợp. Kết quả là một tập hợp các giải pháp cơ bản cho những doanh nghiệp có yêu cầu đơn giản hơn và ngân sách nhỏ hơn.

Dịch vụ mới bao gồm khả năng hỗ trợ quản lý thiết bị cơ bản như yêu cầu nhân viên sử dụng màn hình khóa và mã hóa để bảo vệ thiết bị di động doanh nghiệp của họ, chặn các ứng dụng bên ngoài Google Play Store, cho phép doanh nghiệp xóa từ xa tất cả dữ liệu của công ty khỏi một thiết bị di động khi thiết bị đó bị thất lạc hoặc mất cắp, cùng hàng loạt tính năng quản lý hữu ích khác. Các chính sách bảo mật của Android Enterprise Essentials được tự động áp dụng nên nhân viên sẽ không phải định cấu hình trên thiết bị của riêng họ. Thay vào đó, các doanh nghiệp sẽ chỉ cần mua thiết bị Android và giao chúng cho nhân viên.

Android Enterprise Essentials
Android Enterprise Essentials

Mặc dù mục tiêu chủ yếu mà Android Enterprise Essentials hướng đến là dành cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng một số tổ chức lớn cũng có thể sử dụng dịch vụ này để áp dụng các biện pháp bảo vệ cơ bản cho các thiết bị nội bộ trong hệ thống của mình mà không cần đến những dịch vụ quản lý nâng cao tốn kém hơn. Đồng thời các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng dịch vụ này để bắt đầu làm quen với một mô hình quản lý nội bộ đơn giản trước khi nâng cấp lên các giải pháp phức tạp hơn trong tương lai.

Google cho biết Android Enterprise Essentials ban đầu sẽ hợp tác với một số nhà phân phối như Synnex ở Hoa Kỳ và Tech Data ở Anh, với kế hoạch ra mắt trên toàn thế giới vào đầu năm tới.

Chủ Nhật, 06/12/2020 23:42
52 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ