Google chính thức chuyển đổi hoàn toàn dịch vụ Hangouts sang Chat, người dùng lưu ý!

Như vậy sau thời gian dài chuẩn bị, Google cuối cùng cũng đã chính thức bắt đầu kế hoạch chuyển đổi, thay thế Google Hangouts bằng Google Chat. Nói cách khác, dịch vụ Google Hangouts sẽ bị đóng cửa hoàn toàn, và toàn bộ dữ liệu người dùng sẽ được di chuyển sang Google Chat.

Google Hangouts đã ra mắt chính thức vào năm 2013, và được cộng đồng người dùng đón nhận tương đối tích cực vào thời điểm đó. Tuy nhiên theo thời gian, những yếu kém trong trải nghiệm và sự cạnh tranh gay gắt từ các dịch vụ đối thủ đã khiến Hangouts không còn được ưa chuộng, đến mức nhiều người dùng Google còn không biết đến sự tồn tại của dịch vụ này.

Để giải quyết vấn đề, công ty Mountain View đã quyết định cho ra mắt Google Chat - một trong hai dịch vụ thay thế Hangouts. Cụ thể, Google Chat sẽ chủ yếu đảm nhận các tính năng tương tác với văn bản, trong khi Google Meet phụ trách mảng video. Cách làm này được kỳ vọng có thể mang đến cho người dùng các dịch vụ được tối ưu tốt hơn cho từng mục đích sử dụng.

Trên thực tế, ngay từ đầu năm nay, Google đã đề cập rằng Chat sẽ trở thành ứng dụng mặc định để nhắn tin. Người dùng truy cập Google Hangouts qua ứng dụng web Gmail, ứng dụng Hangouts dành cho thiết bị di động và tiện ích mở rộng Hangouts dành cho Chrome sẽ được tự động chuyển hướng đến Google Chat. Với thông báo mới hôm nay, Google Hangouts sẽ chính thức ấn định thời gian kết thúc dịch vụ là vào ngày 1 tháng 11 năm 2022. Hiện tại, toàn bộ người dùng còn lại trên Hangouts đều được khuyến nghị chuyển đổi sang Chat càng sớm càng tốt để có được trải nghiệm tối ưu hơn.

Google Chat

Google cho biết họ sẽ bắt đầu nhắc người dùng “Gmail trên web” chuyển từ Hangouts sang Chat từ tháng sau. Trang web của Hangouts sẽ vẫn hoạt động, có thể truy cập và sử dụng được cho đến tháng 11 năm 2022. Nhưng Google sẽ bắt đầu “cảnh báo người dùng của mình trước ít nhất một tháng” về việc sắp đóng cửa dịch vụ. Vào tháng 11, Google sẽ bắt đầu chuyển hướng khách truy cập đến website Google Chat.

Google sẽ tự động di chuyển cũng như đồng bộ hóa các cuộc trò chuyện trong Hangouts của bạn, cùng với danh bạ và lịch sử đã lưu trong cùng một tài khoản tương ứng trên Chat. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ Takeout của công ty để tải xuống bản sao dữ liệu Hangouts của mình trước khi dịch vụ này chính thức ngừng hoạt động và bị xóa vĩnh viễn vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Ngoài ra, thông tin thêm về xuất dữ liệu và các thay đổi của Vault sẽ được gửi qua email cho Quản trị viên. Mặc dù hầu hết dữ liệu sẽ tự động được xuất sang Chat, nhưng một số dữ liệu vẫn có thể bị bỏ lại; trong trường hợp đó, Google sẽ đưa ra thông báo cụ thể cho người dùng tương ứng.

Trong vài năm trở lại đây, Google đã liên tục đóng cửa các dịch vụ kém hiệu quả và hướng người dùng chuyển sang một nền tảng tương tự với nhiều tính năng hơn. Bắt đầu từ năm 2021, gần như toàn bộ các tính năng trong Google Hangouts đã được thay thế hoàn toàn bằng Google Chat - một dịch vụ giao tiếp trực tuyến được tích hợp sẵn trong Gmail và cả dưới dạng ứng dụng độc lập.

Google Chat sở hữu rất nhiều tính năng tích hợp, tương thích tuyệt đối với các dịch vụ khác của Google. Chỉ cần nhấp vào hộp tin nhắn trả lời và bạn sẽ thấy các biểu tượng cho Google Drive, Docs, Calendar, và Meet. Menu thanh bên cũng có các phím tắt cho Google Calendar, Google Keep, và Google Tasks mà bạn có thể truy cập nhanh với một cú nhấp chuột.

Thứ Bảy, 10/09/2022 15:33
52 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ