Google bổ sung khả năng xử lý nhiều loại file nén khác nhau trên Chromebook

Chromebook luôn tụt hậu so với Windows, macOS và Linux khi nói đến phương diện xử lý các tệp cục bộ, một phần là do thiết kế nền tảng của hệ điều hành. Google đương nhiên biết rõ điều đó, và đang tích cực cải thiện khả năng hỗ trợ các tệp cục bộ được lưu trữ trên thiết bị chạy Chrome OS.

Hiện tại, Chromebook cuối cùng cũng đã có thể xử lý các tệp .ZIP, .TAR và một số định dạng lưu trữ phổ biến khác, nhưng ngoài ra, bạn cần có ứng dụng Android từ Cửa hàng Play hoặc tiện ích dựa trên Linux. Theo báo cáo từ 9to5Google, bắt đầu từ phiên bản Chrome OS 101, Google đã bổ sung thêm khả năng hỗ trợ cho nhiều loại tệp lưu trữ khác nhau cho người dùng Chromebook. Chẳng hạn, các tệp lưu trữ được tạo ở định dạng .7Z bằng công cụ 7-Zip hiện có thể được mở (trừ khi chúng được bảo vệ bằng mật khẩu) trực tiếp trên Chromebook, cùng với đó là một số loại tệp ISO (thường được sử dụng cho ảnh CD và DVD). Đáng chú ý, các tệp .TAR hiện cũng đã được hỗ trợ, nhưng khá đáng tiếc không phải là những định dạng .TAR.GZ hoặc .TAR.XZ phổ biến hơn.

Google bổ sung khả năng xử lý nhiều loại file nén khác nhau trên Chromebook

Nhìn chung, vẫn còn những hạn chế nhất định về khả năng hỗ trợ các định dạng tệp nói chung trên Chromebook, nhưng Google cho biết họ vẫn chưa hoàn thành công việc, và mọi thứ sẽ được cải thiện dần theo thời gian. Đội ngũ phát triển Chromium tiết lộ rằng khả năng hỗ trợ hơn hai mươi định dạng tệp bổ sung đang được nhóm thực hiện, trong đó bao gồm .TAR.GZ, .GZIP và nhiều loại file lưu trữ phổ biến khác. Trong thời gian chờ đợi, người dùng Chromebook có thể xem xét sử dụng một ứng dụng giải nén cho Android như ZArchiver, sử dụng lệnh giải nén hoặc lệnh tar trong Linux terminal.

Chậm nhưng chắc chắn, Chromebook đang bổ sung dần những tính năng đã có trên các nền tảng khác trong nhiều năm, trong khi vẫn cố gắng duy trì thiết kế đơn giản và khả năng truy cập dễ dàng vốn là điểm mạnh của mình.

Thứ Ba, 28/06/2022 23:38
2,84 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ