Google âm thầm thâu tóm ứng dụng nhắn tin Emu

Với thương vụ này, Google sẽ gia tăng sức mạnh cho cả trợ lý ảo Google Now và dịch vụ nhắn tin Hangouts. Khoản tiền mà Google bỏ ra để mua Emu không được tiết lộ.

Google âm thầm thâu tóm ứng dụng nhắn tin Emu

Dựa theo tuyên bố chính thức từ Emu, dịch vụ nhắn tin có khả năng thêm thông tin bổ trợ vào các cuộc hội thoại này sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 25/8 sau khi được Google mua lại. Những người dùng đang sử dụng Emu sẽ không thể gửi, nhận hay tải các tin nhắn trên Emu nữa. "Chúng tôi rất thích thú. Nhưng để tập trung vào chương mới, chúng tôi phải khép lại quá khứ", tuyên bố chính thức của Emu cho biết.

Ứng dụng Emu có mặt trên cả iOS và Android được Gummi Hafsteinsson, cựu phó chủ tịch mảng Siri của Apple xây dựng sau khi rời khỏi vị trí tại Quả táo. Dù là một dịch vụ nhắn tin, Emu mang trong mình dáng dấp của Siri và Google Now do có thể thêm thắt các thông tin bổ trợ vào cuộc hội thoại của bạn và bạn bè. Với khả năng nhận diện vị trí và trí thông minh nhân tạo, Emu sẽ hiển thị nhiều chủ đề như địa điểm thú vị, các bộ phim đang trình chiếu hoặc lên lịch, đặt bàn tại các nhà hàng.

Google âm thầm thâu tóm ứng dụng nhắn tin Emu

Trong tuyên bố chính thức tới CNET, Google xác nhận thương vụ này, song không làm rõ đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua lại Emu. Chưa rõ gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tích hợp Emu vào các dịch vụ của mình ra sao, song có lẽ Emu sẽ góp phần tạo ra một trải nghiệm Hangouts thú vị hơn và một trợ lý ảo Google Now hữu ích hơn.

Thứ Năm, 07/08/2014 14:08
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp