Gọi trực tuyến đang ngày càng lấn át điện thoại di động

Các cuộc gọi trực tuyến đã cho thấy một bước nhảy lớn về tính phổ biến trong vài năm qua, theo số liệu từ một cuộc điều tra mới nhất.

Gọi trực tuyến đang ngày càng lấn át điện thoại di động

Sau nhiều năm có con số sử dụng rất khiêm tốn, gần đây khoảng ¼ người dân Mỹ sử dụng Internet nói rằng họ đã từng thực hiện các cuộc gọi điện thoại trên nền web, theo khảo sát của công ty Pew Internet và Amercian Life Project.

Theo báo cáo của Pew, 24% số người Mỹ thường xuyên truy cập internet đã sử dụng dịch vụ điện thoại trực tuyến. Con số này cũng đồng thời là 19% tổng số dân trên toàn nước Mỹ. Báo cáo còn cho biết, khoảng 5% người sử dụng Web thường gọi điện thoại bằng cách sử dụng các dịch vụ như Skype, Vonage và Google Voice.
1/4 số người Mỹ đã thực hiện các cuộc gọi trực tuyến trên Skype và Google Voice

Tất cả những con số này đều tăng mạnh so với lần khảo sát cuối cùng của Pew, nhằm khám phá những tác động của Internet vào đời sống người dân Mỹ, cũng đã đưa ra câu hỏi tương tự.

Trong năm 2007, Pew cho biết 8% người sử dụng Internet đã từng thực hiện một cuộc gọi trực tuyến và 2% thường xuyên làm như vậy hàng ngày. Đồng thời, trong một vài cuộc điều tra trước đó, số liệu cho thấy rằng không có nhiều hơn 1/10 một số người sử dụng internet thực hiện các cuộc gọi trực tuyến và không bao giờ nhiều hơn 1% thường làm như vậy hàng ngày.

Theo kết quả khảo sát gần đây của, người đàn ông và phụ nữ có khả năng thực hiện các cuộc gọi trực tuyến tương tự như nhau. Những người gọi nhiều nhất (27%) là ở nhóm tuổi từ 18 đến 29 tuổi và nhóm người gọi ít nhất là trên 65 tuổi (18%).

Những người gốc Tây Ban Nha có tỷ lệ gọi cao nhất (27%), với 21% cả hai người da trắng và da đen gốc Tây Ban Nha nói rằng họ thường xuyên thực hiện gọi trực tuyến.

Cuộc thăm dò này của Pew đã được thực hiện với 846 người được hỏi ý kiến, và tỷ lệ lỗi là khoảng +/-3,7%.

Thứ Sáu, 03/06/2011 14:51
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp