Gmail lặng lẽ tuyên chiến với Yahoo

Google lặng lẽ ra mắt nhiều chức năng Gmail mới, trong đó có một chức năng giúp người dùng có thời gian tĩnh tâm nghĩ lại trước khi quyết định gửi mail.

Rất nhiều người gửi thư trong khi còn giận dữ, mệt mỏi hoặc có lúc xay xỉn, để rồi ngay sau đó thì hối hận. Tuy nhiên, Google đã có “thuốc chữa”, giúp người dùng tránh được những tình huống trớ trêu đó bằng tính năng mới trong Gmail.

Với mục đích thu hút người dùng dịch vụ Gmail, Google vừa tung ra một loạt tính năng mới cho webmail của mình, trong đó có một chức năng giúp người dùng có thời gian tĩnh tâm nghĩ lại trước khi quyết định gửi mail.

Tại mục “Labs” trong giao diện Settings của Gmail, chức năng “Mail Goggles” giúp người dùng tránh được việc gửi những email hay tin nhắn Gchat đáng tiếc bằng việc yêu cầu người dùng thực hiện một bài test toán học đơn giản trước khi nhấp chuột vào nút send.

Một tính năng mới nữa của Google sẽ thông báo cho người dùng quên gửi file đính kèm. Và Gmail còn cho phép người dùng gửi tin nhắn SMS miễn phí cho điện thoại hoặc trên dịch vụ Gchat.

Trong tháng 2 này, Google cũng đã khai trương chức năng tự động download e-mail để người dùng có thể đọc offline trên trình duyệt web. Tính năng này giống với phần mềm quản lý e-mail Outlook của Microsoft.

Một điều khá thú vị là hầu hết các chức năng mới của Gmail đều được Google lặng lẽ ra mắt, không quảng cáo rùm beng. Cuối năm 2008, các kỹ sư Google cũng âm thầm mở thêm 34 chức năng thử nghiệm trên Gmail Labs.

Giới phân tích cho rằng việc Google tung ra một loạt tính năng thử nghiệm là nhằm gây áp lực với Yahoo, Time Warner và cả Microsoft. Với khả năng kiếm lời rất lớn từ quảng cáo thế nên, Google đang nâng cấp cho webmail của mình để thu hút thêm quảng cáo, chiếm lấy thị phần từ tay Yahoo.

Theo thống kê của công ty khảo sát thị trường comScore, số người truy cập các website của Google đã tăng 32% lên đến 775 triệu trong năm ngoái. Trong khi đó, Yahoo tăng thêm 16% với hơn 562,6 triệu người truy cập, còn Microsoft tăng 20%, 647 triệu.

Các nhà phân tích cho rằng, “khách hàng” của Google tăng với tốc độ chóng mặt như vậy là do gã khổng lồ này đã đánh bóng webmail của mình bằng một loạt tính năng thử nghiệm mới trong Gmail Labs.

Thứ Năm, 05/02/2009 08:09
31 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp