Gmail là ứng dụng Android đầu tiên đạt 1 tỷ lượt cài đặt

Gmail đã trở thành ứng dụng đầu tiên lọt vào danh sách những ứng dụng có số lượt cài đặt từ 1 tỷ - 5 tỷ trên Google Play.

Gmail là ứng dụng Android đầu tiên đạt 1 tỷ lượt cài đặt

Tháng 9/2013, Google tuyên bố hệ điều hành Android đã đạt lượt kích hoạt thứ 1 tỷ. Vì vậy, về cơ bản, chỉ là vấn đề thời gian trước khi có một ứng dụng trên Google Play Store đạt lượt cài đặt thứ 1 tỷ. Và nay ứng dụng đó đã xuất hiện, chính là Gmail của Google.

Gmail là ứng dụng Android đầu tiên đạt 1 tỷ lượt cài đặt
Gmail đã lọt vào danh sách các ứng dụng có số lượt cài đặt từ 1 tỷ - 5 tỷ trên Google Play Store.

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường comScore, Facebook liên tục là ứng dụng di động có số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất, thậm chí Google Search và YouTube cũng có xu hướng được sử dụng nhiều hơn Gmail. Tuy nhiên, Gmail đã trở thành ứng dụng đầu tiên lọt vào danh sách những ứng dụng có số lượt cài đặt từ 1 tỷ - 5 tỷ trên Google Play.

Không rõ Gmail chạm mốc 1 tỷ lượt cài đặt vào thời điểm nào, nhưng kho ứng dụng AppBrain ghi nhận sự kiện này vào ngày 6/5/2014. Về mặt kỹ thuật, dịch vụ Google Play đạt mốc 1 tỷ cách đây vài tháng, nhưng nó không chính xác là một ứng dụng. Tất nhiên, Gmail là ứng dụng được tích hợp sẵn trên nhiều smartphone chạy Android. Vì thế, có thể Gmail không được chủ động tải về bởi 1 tỷ người dùng, đặc biệt số lượng người dùng có hoạt động hàng tháng của Gmail cũng không nhiều tới 1 tỷ.

Hiện nay, một số ứng dụng đã đạt mức từ 500 triệu tới 1 tỷ lượt cài đặt, như Google Search, Google Maps, YouTube, Facebook và WhatsApp. Hãy chờ xem ứng dụng nào sẽ đạt mức từ 1 tỷ - 5 tỷ lượt cài đặt sau Gmail.

Thứ Ba, 13/05/2014 15:21
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp