Gmail hỗ trợ gửi file đính kèm lên tới 10 GB

Đây là tin tốt lành với những ai có tài khoản thư điện tử của Google nhưng lại là tin xấu với các dịch vụ chia sẻ file dung lượng lớn trực tuyến.

Đội phát triển Gmail cho hay một nút bấm "tuyệt vời" sẽ được tích hợp ngay trên cửa sổ soạn thư (Compose) để mọi người đính kèm file lên đến 10 GB.

Để thực hiện được điều này, file sẽ được upload và chia sẻ thông qua kho lưu Google Drive. (tương tự cơ chế hoạt động của hòm thư Microsoft Outlook với SkyDrive).

Gmail hỗ trợ gửi file đính kèm lên tới 10 GB

Google Drive hiện cung cấp cho người sử dụng 5 GB miễn phí, có nghĩa nếu muốn gửi tệp 10 GB, họ phải trả thêm phí để mở rộng dung lượng. Tuy nhiên, khả năng đính kèm file cỡ 5 GB qua Gmail cũng đủ làm hài lòng đa số người dùng.

Hiện nay, các hòm thư điện tử giới hạn tệp đính kèm chỉ trong khoảng vài chục megabyte. Do đó khi cần gửi file lớn, mọi người thường phải tìm đến các dịch vụ ngoài như DropBox (cũng chỉ cung cấp 2 GB miễn phí), YouSendIt hoặc Send File. Việc Google tích hợp tính năng này ngay trong Gmail không chỉ mang đến sự thuận tiện cho hàng trăm triệu người dùng của họ mà còn là mối đe dọa tới sự phổ biến của các dịch vụ chia sẻ trực tuyến.

Thứ Tư, 28/11/2012 10:27
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp