Gizmodo bị “cấm” tham dự lễ ra mắt iPhone 4

Có vẻ như Apple rất “căm” trang blog công nghệ Gizmodo khi site này làm tiết lộ thông tin về chiếc điện thoại sắp ra mắt của hãng hồi tháng 5. Apple đã phớt lờ lời đề nghị được tham dự Hội nghị WWDC của Gizmodo.

Apple vẫn chưa hết tức giận dù đã nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát để bắt biên tập viên Jason Chen và khám xét nhà của người này sau khi trang Gizmodo đăng tải hình ảnh và video của điện thoại mẫu iPhone 4. Trang blog công nghệ nổi tiếng này đã chi 5.000 USD để mua lại chiếc điện thoại đình đám này khi một kỹ sư của Apple đánh mất nó trong một quán bar.

Trước sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2010, Apple đã gửi thư mời cho hàng nghìn quan khách và các báo đài đến tham dự lễ ra mắt, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới, trong đó iPhone thế hệ mới là trung tâm của sự chú ý. Tuy nhiên, Gizmodo không nằm trong danh sách này.

Gizmodo cho hay Apple từ chối trả lời đề nghị tham dự sự kiện lớn của hãng. Có vẻ như Apple cho rằng Gizmodo không đáng tin và sợ rằng trang web này sẽ viết điều gì đó không hay cho sản phẩm của mình.

Mặc dù không được mời nhưng để cập nhật thông tin, Gizmodo đã truyền hình trực tiếp sự kiện được mong chờ này thông qua nhiều nguồn thông tin thân thiết với Apple, như GDGT, MacRumors, Ars Technica, Technologizer, Wired, và Macworld.

Đây không phải là lần đầu tiên Gizmodo bị loại khỏi danh sách khách mời sau khi tiết lộ những thông tin bí mật của các hãng.

Năm 2008, Hiệp hội thiết bị điện tử (CEA) cấm vĩnh viễn một blogger truyền hình của trang Gizmodo TV tham dự triển lãm CES bởi vì anh này đã dạo quanh triển lãm và sử dụng thiết bị TV-B-Gone, tắt tất cả màn hình TV để chứng minh điều khiển từ xa các thiết bị trong triển lãm thật dễ dàng.

Nguồn: TechEye

Thứ Tư, 09/06/2010 15:12
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp