Giữa năm tới iPhone 3G sẽ ra mắt

Giới phân tích nhận định giữa năm tới Apple sẽ lại một lần nữa khuấy động thị trường di động toàn cầu với việc tung ra phiên bản iPhone mới tích hợp khả năng kết nối 3G.

Chuyên gia phân tích Shaw Wu của American Technology Research khẳng định Apple hiện đã sẵn sàng cho một năm bội thu mới. Tuy nhiên, Wu lại không đánh giá cao phiên bản iPhone 3G bởi đơn giản hệ thống mạng này vẫn chưa được triển khải ứng dụng rộng rãi.

Thậm chí ở những khu vực công nghệ tiên tiến như Châu Âu và Nhật Bản mức độ phủ sóng mạng 3G vẫn chưa cao. Hơn thế nữa số lượng điện thoại 3G được tiêu thụ mới chỉ chiếm khoảng 10-15% tổng số lượng ĐTDĐ được bán ra. Thêm vào đó hầu hết nền tảng cơ sở hạ tầng mạng di động ứng dụng phổ biến hiện nay là mạng 2 hoặc 2,5G. Mạng 3G còn đang được thử nghiệm. iPhone 3G sẽ gặp khá nhiều khó khăn nếu ra mắt trong điều kiện như thế này”.

Có thể nói mạng 3G chưa được triển khai rộng là bởi chi phí xây dựng hạ tầng mạng và sản xuất thiết bị 3G cao hơn mức chi phí hiện nay. “3G sẽ chỉ có thể trở nên phổ biến khi mức chi phí xây dựng hạ tầng và sản xuất thiết bị xuống thấp.”

Thêm một yếu tố nữa ảnh hưởng để sự phát triển của mạng 3G đó là thiết bị 3G ngốn quá nhiều năng lượng. So với các dòng thiết bị hiện có mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị 3G thường cao hơn từ 35-40%”.

Mặc dù có không ít thách thức nhưng chuyên gia Wu vẫn tin tưởng rằng phiên bản iPhone 3G vẫn sẽ xuất hiện trong khoảng nửa đầu năm tới.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 21/12/2007 10:29
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp