Giống iPhone X, mở khóa khuôn mặt trên Galaxy S10 dễ dàng bị đánh lừa bởi ảnh tĩnh hoặc video

Công nghệ nhận diện khuôn mặt trên siêu phẩm Galaxy S10 không thực sự hoàn hảo, nó dễ dàng bị qua mặt bởi những thủ thuật đơn giản.

Trang công nghệ Verge và chủ kênh YouTube Unbox Therapy mới đây đã thực hiện một bài thử nghiệm để kiểm tra mức độ an toàn của công nghệ nhận diện khuôn mặt trên S10.

Chủ kênh YouTube Unbox Therapy đã phát một video có chứa hình ảnh chủ thiết bị trên một chiếc điện thoại và để nó trước mẫu điện thoại của Samsung. Điều bất ngờ là công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy S10 dễ dàng bị vượt qua mà bỏ qua các yếu tố như khoảng cách lấy nét, độ chi tiết của hình ảnh.

Chỉ cần ảnh tĩnh là có thể dễ dàng vượt qua công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S10

Trong khi đó, SmartWorld của Italy chỉ cần sử dụng ảnh tĩnh cũng đã có thể dễ dàng đánh lừa tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S10, ngay cả khi thiết bị đã tắt tính năng nhận dạng nhanh để tăng tốc độ quét khuôn mặt, đồng thời làm giảm mức độ bảo mật.

Jane Wong, một người có tiếng trong lĩnh vực công nghệ Hong Kong, cũng chia sẻ thêm về lỗ hổng trong lớp bảo mật của siêu phẩm mới này. Cụ thể, người này có thể dễ dàng mở khóa chiếc Galaxy S10 mà người em trai đang dùng bằng chính khuôn mặt của mình. Điều này cho thấy Galaxy S10 gặp rắc rối trong việc phân biệt các thành viên trong gia đình.

Face Unlock trên Galaxy S10 nhận nhầm hai chị em Jane Wong
Jane Wong chia sẻ trên mạng xã hội việc Face Unlock trên Galaxy S10 nhận nhầm hai chị em.

Thứ Tư, 27/03/2019 17:24
52 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ