Tính năng mở khóa smartphone bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt khiến chủ sở hữu bị mất 1.800USD khi đang ngủ

Yuan, một người đàn ông tới từ Chiết Giang, Trung Quốc đã đi báo công an về việc mình đã bị trộm mất 12.000 NDT (tương đương 41,4 triệu đồng) trong tài khoản tiết kiệm khi đang ngủ.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã phát hiện thủ phạm chính là 2 người bạn chung phòng của Yuan. Sau khi nhận tội, hai người này cho biết họ đã sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt trên smartphone của Yuan để mở điện thoại khi anh đang ngủ. Và cũng bằng cách này, họ đã chuyển toàn bộ tiền ở ứng dụng WeChat Pay trong điện thoại của nạn nhân vào tài khoản của mình.

Bị mất trộm tiền khi đang ngủ
Ảnh minh họa: Internet.

Điện thoại của Yuan có giá thị trường khoảng 1.000 NDT (xấp xỉ 3,5 triệu đồng) và có tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa. Có vẻ như tính năng này hoạt động không đáng tin cậy lắm. Phía cảnh sát đã thử nghiệm và phát hiện ra rằng hệ thống nhận diện khuôn mặt trên điện thoại của Yuan có thể mở khóa ngay cả khi chủ sở hữu đang nhắm mắt.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên các smartphone giá rẻ thường dễ bị qua mặt
Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên các smartphone giá rẻ thường dễ bị qua mặt. Ảnh minh họa: Internet.

Hiện nay, hầu như chiếc smartphone Trung Quốc nào cũng được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa. Tuy nhiên, tính năng này trên một số mẫu điện thoại thông minh giá rẻ có thể dễ dàng bị qua mặt bằng ảnh chụp 2D bởi không cần quét mống mắt hay quét 3D.

Thứ Tư, 10/04/2019 08:56
52 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ