Giới trẻ Hàn Quốc “sốt” với CyWorld

Sau 5 năm ra đời, cộng đồng người sử dụng dịch vụ CyWorld (dịch vụ mạng truyền thông cá nhân) tại Hàn Quốc đã có tới 18 triệu thành viên, chiếm hơn 1/3 dân số của cả nước.

Đại diện của SK Telecom - công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc và là nhà cung cấp dịch vụ CyWorld - thông báo như vậy với các phóng viên quốc tế tham dự sự kiện công nghệ thông tin (SEK 2000) diễn ra mới đây tại Seoul.

CyWorld đã thực sự gây ra một cơn sốt bởi nó cho phép người sử dụng có thể tạo riêng cho mình các website cá nhân để “sống” trên đó và chia sẻ với bạn bè tất cả những mối quan tâm chung.

Giao diện một trang web trên CyWorld

Theo thống kê của SK Telecom, trong số những người sử dụng dịch vụ CyWorld có tới 92% là giới trẻ độ tuổi trên dưới 20.

Một trong những điểm mạnh của CyWorld là người sử dụng điện thoại di động cũng có thể truy cập dịch vụ từ máy điện thoại của mình.

SK Telecom cho biết từ năm 2005 công ty này đã lên kế hoạch tung CyWorld ra thị trường thế giới và thực tế là trong năm nay, dịch vụ đã vươn tới các thị trường Trung Quốc, Đức, Mỹ.

Trong tiếng Hàn, “Cy” có nghĩa là “mối quan hệ”. Theo đó, dịch vụ được đặt tên CyWorld với mục đích đề cao các mối quan hệ giữa con người với nhau.

KHIẾT HƯNG

Thứ Năm, 06/07/2006 08:09
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp