Giới hạn quay video trên máy ảnh có thể chấm dứt

Mỗi máy ảnh kỹ thuật số có thể quay video nhiều hơn 30 phút, giới hạn trước đây làm nhiều người dùng bắt buộc phải quay nhiều cảnh rồi ghép lại.

Giới hạn quay video trên máy ảnh có thể chấm dứt
Với các mẫu máy ảnh kỹ thuật số, khả năng quay video chỉ được file tối đa 30 phút.

Hạn chế giới giới hạn quay video trong máy ảnh kỹ thuật số tối đa 30 phút có thể được bãi bỏ nếu hiệp định về công nghệ thông tin (ITA) của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) được mở rộng. Một số quốc gia, bao gồm Mỹ đã bắt đầu các cuộc đàm phán không chính thức để mở rộng phạm vi này cho các sản phẩm hiện đang phải chịu thuế.

Hiện nay, các máy ảnh kỹ thuật số không được quay video quá 30 phút để tránh việc bị phân loại như một máy quay video và phải đóng thuế cao hơn (thuế khoảng 5,4% khi nhập vào các thị trường châu Âu). Nếu máy ảnh được thêm vào hiệp định ITA, sự khác biệt này sẽ không còn quan trọng.

Khi luật pháp "mở" hơn, các nhà sản xuất sẽ không còn phải gò bó và tạo thêm sự thoải mái cho người dùng khi cần quay các đoạn video dài mà thiết bị không cho phép. Hiện nay nhiều mẫu DSLR như 5D Mark II được sử dụng rất nhiều trong các đoạn clip ngắn hay thậm chí là một vài cảnh quay trên phim truyền hình...

Tuy nhiên, việc loại bỏ giới hạn 29 phút 59 giây này còn gặp phải một số khó khăn khác đến từ chính thiết bị. Đầu tiên là giới hạn tập tin không lớn hơn 4 GB với định dạng FAT 32 trên hệ thống được sử dụng bởi hầu hết các máy ảnh hay việc quay lâu có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm do bị nóng mạch.

Thứ Hai, 21/05/2012 16:57
51 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp