Giờ bạn có thể đăng nhập vào website trên Edge bằng khuôn mặt hoặc vân tay

Microsoft Edge hỗ trợ Web Authentication, cho phép đăng nhập website trên trình duyệt bằng khuôn mặt, vân tay, PIN hoặc key bảo mật FIDO 2.

Microsoft mới đây tuyên bố hỗ trợ Web Authentication trên trình duyệt Edge, giúp tăng khả năng bảo mật và dễ dàng đăng nhập mà không phải nhớ mật khẩu.

“Bảo mật trên web đang ngày càng trở nên quan trọng. Chúng ta tin tưởng để trình duyệt xử lý các thông tin về số thẻ tín dụng, thông tin cá nhân và cả thông tin nhạy cảm như hồ sơ y tế. Tất cả được bảo vệ bằng cách thức cũ - mật khẩu. Nhưng mật khẩu rất khó nhớ và không an toàn - thường được dùng lại và dễ bị đánh cắp”, Microsoft nói.

Tính năng mới sẽ có từ Windows 10 Insider Preview build 17723 hoặc hơn, xoay quanh các phần cứng được sử dụng với Windows Hello như Camera IR, cảm biến vân tay và đăng nhập vào website.

Microsoft Edge có thể xác thực bằng vân tay hoặc khuôn mặt
Microsoft Edge có thể xác thực bằng vân tay hoặc khuôn mặt

Bên cạnh khả năng sử dụng cảm biến vân tay hoặc khuôn mặt để xác thực, bạn còn có thể dùng PIN hoặc khóa bảo mật FIDO2 và bất kì website nào chưa sẵn sàng cho tương lai không dùng mật khẩu thì bạn vẫn có thể dùng các thiết bị ngoài như FIDO U2F.

Những ai đang dùng Windows 10 build 17723 hoặc hơn có thể thử dùng tính năng này. Có lẽ một tương lai không còn mật khẩu cũng không xa nữa.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 09:16
51 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới