Gigabyte sẽ ra máy tính bảng hệ điều hành "kép"

Hãng Gigabyte vừa thông báo họ đang lên kế hoạch để ra mắt 2 mẫu máy tính bảng có hệ điều hành "kép" cho phép người dùng có thể lựa chọn sử dụng nền tảng Google Android hoặc Windows 7.


Ảnh minh họa.

Chiếc máy tính bảng 10-inch sẽ chạy hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb), trong khi chiếc 7-inch chạy Android 2.2. Cả 2 thiết bị đều được trang bị thêm hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.

Đặc điểm thú vị này cho phép người dùng tùy biến trong việc lựa chọn nền tảng mình yêu thích.

Phó chủ tịch cao cấp Richard Ma của Gigabyte nói người dùng sẽ cảm thấy tiện lợi hơn, cũng như ứng dụng được tối đa hiệu năng của chiếc máy tính bảng, với sự bổ sung ưu-nhược điểm cho nhau giữa 2 nền tảng hệ điều hành nổi tiếng này.

Hiện những thông tin kỹ thuật chi tiết khác không được công bố cụ thể.

Ma tiết lộ thêm là cả 2 mẫu máy tính bảng trên đều sử dụng vi xử lý Intel Atom, và sẽ không có cổng USB. Sở dĩ Gigabyte "tiết kiệm" cổng USB như vậy là vì họ nhận thấy loại cổng này không thực sự cần thiết với người dùng máy tính bảng.

Thiết bị S1080 của Gigabyte chạy Windows 7 và có 3 cổng USB chính là minh chứng rõ nét cho quyết định trên.

Theo kế hoạch, 2 mẫu máy tính bảng có hệ điều hành "kép" sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10/2011, với mức giá chưa được "định hình." Tuy nhiên, Ma khẳng định số tiền người dùng sẽ phải bỏ ra cho thiết bị độc đáo này là không tới 400 USD.

Ngoài ra, Gigabyte cũng đang lên kế hoạch triển khai dự án chế tạo máy tính bảng chạy Windows 8 vào cuối năm nay, và theo dự kiến, thiết bị này sẽ lên kệ vào quý IV/2012.

Thứ Năm, 14/04/2011 17:05
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp