Gigabyte AORUS XTREME AIC Gen4 SSD ra mắt: Dung lượng 32TB, tốc độ lên tới 28GB/s

Gigabyte chủ yếu được biết đến rộng rãi trong cộng đồng người dùng máy tính với các mẫu bo mạch chủ, card đồ họa sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng hiệu suất cao. Tuy nhiên, không nhiều người để ý rằng cái tên Gigabyte cũng là một “ông kẹ” khi nhắc tới thị trường giải pháp lưu trữ. Mẫu SSD 32TB AORUS XTREME Gen4 AIC (Add In Card) vừa ra mắt là minh chứng cho thấy Gigabyte hoàn toàn có thể cho ra mắt các mẫu ổ cứng SSD dung lượng lớn với hiệu suất ấn tượng.

AORUS XTREME Gen4 AIC được Gigabyte nâng cấp toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Mẫu SSD mới có dung lượng lưu trữ được nâng thêm gấp 4 lần, lên tới 32TB, đồng thời cũng sở hữu hiệu suất đọc ghi cực kỳ ấn tượng, đạt ngưỡng 28GB/s. Ngoài sự khác biệt rõ ràng về dung lượng, một thay đổi lớn khác có thể dễ dàng nhận ra chính là sự xuất hiện của hệ thống quạt tản nhiệt kép cơ lớn, thay thế cho kế kiểu quạt gió đơn trên phiên bản 8TB trước đó. Đây là sự bổ sung hợp lý trên một mẫu SSD hiệu suất cao, giúp đảm bảo khả năng hoạt động ổn định cũng như góp phần giảm tải cho hệ thống tản nhiệt tổng. Bên dưới các cánh quạt là khay tản nhiệt bằng nhôm có độ dẫn điện tố. Ngoài ra còn có một tấm đế M.2 hỗ trợ kết nối hệ thống làm mát bổ sung.

AORUS XTREME Gen4 AIC

Đi sâu hơn vào cấu hình phần cứng, Gigabyte trang bị cho AORUS XTREME Gen4 một bộ điều khiển SSD Phison PS5018-E18 Gen4x4 giúp tăng đáng kể dung lượng lưu trữ. PS5018-E18 sử dụng thiết lập 8 ổ SSD AORUS Gen4 7000s 4TB mới ra mắt gần đây của Gigabyte, qua đó cho dung lượng tổng lên tới 32TB. Ở chế độ hoạt động RAID 0, tốc độ truy cập của AORUS XTREME Gen4 cũng tăng gấp 4 lần so với phiên bản tiền nhiệm, đạt 28GB/s cho các tác vụ đọc tuần tự, và khoảng 26,5GB/s đối với khả năng ghi. Đây đều là những con số cực kỳ ấn tượng.

Hiện tại, Gigabyte vẫn chưa tiết lộ giá bán cũng như thời điểm mở bán của AORUS XTREME Gen4. Tuy nhiên, số tiền mà bạn phải bỏ ra để sở hữu mẫu SSD hiệu suất cao này chắc chắn sẽ là không nhỏ.

Thứ Ba, 06/07/2021 23:18
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ