Đây rồi! Giao diện mới của Microsoft Office

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm giao diện người dùng mới cho Office cách đây vài tháng. Các yếu tố về thiết kế cũng như tính thẩm mỹ trong giao diện mới nhìn chung đã phù hợp hơn với phong cách của Windows 11. Sau nhiều tháng thử nghiệm, tinh chỉnh và nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng Insider, Microsoft đã quyết định bắt đầu triển khai những thay đổi này đến với tất cả người dùng Office 365 và Office 2021 trên toàn thế giới.

Một trong những tinh chỉnh đầu tiên người dùng có thể dễ dàng nhận thấy là ở khu vực thanh ribbon. Giao diện thanh ribbon hiện cho cảm giác hiện đại, mềm mại hơn nhờ hiệu ứng mang lại từ các góc bo tròn, tương tự như các khu vực khác trên Windows 11, qua đó mang đến một trải nghiệm đồng bộ hơn. Tuy nhiên, sự đối mới này sẽ hoàn toàn không làm thay đổi cách bạn sử dụng và thao tác với thanh ribbon.

Bên cạnh giao diện “tròn trịa” hơn, Microsoft cũng đã tinh chỉnh thiết kế để làm cho Office có thể tương thích tốt hơn với các tùy chọn chế độ sáng (light mode) và tối (dark mode) mà người dùng đang áp dụng cho hệ điều hành. Không có gì tệ hơn tình huống một ứng dụng chạy ở chế độ nền sáng, trong khi giao diện tổng thể của PC lại đang ở trạng thái nền tối. Bản cập nhật này của Office sẽ giải quyết triệt để vấn đề đó, không chỉ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng.

Giao diện mới của Microsoft Office
Giao diện mới của Microsoft Office
Giao diện mới của Microsoft Office

Đáng chú ý, Microsoft sẽ không bắt người dùng Office phải lập tức làm quen và sử dụng giao diện mới. Thay vào đó, bạn có thể bật và tắt giao diện mới tùy thuộc vào sở thích của mình. Sẽ có biểu tượng một chiếc loa xuất hiện trên đầu màn hình, và nhấp vào đó sẽ giúp chuyển đổi tức thì từ giao diện mới sang giao diện cũ.

Bản cập nhật đi kèm với những thay đổi mới này sẽ chỉ được Microsoft tung ra cho người dùng Windows 11. Vì vậy nếu đang chạy Office trên PC Windows 10 hoặc cũ hơn, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ điều gì mới.

Nhìn chung, đây là một bản cập nhật nhỏ, nhưng thực sự cần thiết. Giao diện Office cũ trông rất khó chịu khi kết hợp với các góc tròn trong ngôn ngữ thiết kế tổng thể của Windows 11. Giờ đây, mọi thứ sẽ trở nên "hợp nhãn" hơn.

Thứ Ba, 07/12/2021 23:22
3,76 👨 7.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ