Giao diện điều khiển của bộ giáp Iron Man được lấy cảm hứng từ iPhone đời đầu

Trong các bộ phim có sự xuất hiện của Tony Stark hay Iron Man cùng với những bộ giáp mình, nhiều người không khỏi ấn tượng bởi giao diện hiển thị ở phía sau mặt nạ của bộ giáp (Head-up Display). Và trong cuộc phỏng vấn mới đây, Kent Seki và Dav Rauch (người giám sát và tạo hiệu ứng hình ảnh cho phim Iron Man) đã tiết lộ rằng giao diện điều khiển của bộ giáp được lấy cảm hứng từ những chiếc iPhone.

Giao diện hiển thị ở phía sau mặt nạ của bộ giáp (Head-up Display)

Steve Jobs giới thiệu iPhone vào năm 2007 và sau đó, đạo diễn Jon Favreau đã nói với Kent rằng, ông muốn Head-up Display của bộ giáp trực quan như chiếc iPhone.

Dav Rauch cho biết thêm, khi đó iPhone mới được cho ra mắt, họ đã thử mở nó ra và cùng xem cách nó chuyển cảnh. Nó hoạt động đơn giản và trực quan từ cách cách phóng to, thu nhỏ cho tới chuyển tiếp. Và họ đã tạo ra giao diện điều khiển bên trong của bộ giáp cũng đơn giản và trực quan như chiếc iPhone vậy.

Không chỉ có giao diện phía sau mặt nạ, mà những thao tác của Tony Stark sử dụng để tương tác với những màn hình thông minh trong ngôi nhà của mình cũng rất giống với các thao tác cử chỉ trên iPhone.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 16:37
41 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ