Gián điệp công nghệ ăn cắp TV OLED của Samsung

Cảnh sát Hàn Quốc và Đức đang tiến hành điều tra sự biến mất của hai chiếc TV thế hệ kế tiếp mà hãng điện tử Samsung đem tới Berlin dự Hội chợ hàng điện tử IFA, giữa lúc làng công nghệ thế giới đang xôn xao bởi những cuộc chiến liên quan tới bản quyền.

Gián điệp công nghệ ăn cắp TV OLED của Samsung

Trong thông cáo của mình, Samsung cho biết hai chiếc TV OLED đã “bốc hơi” trong hành trình từ Hàn Quốc tới Berlin chuẩn bị cho cuộc triển lãm kéo dài từ 31/8 tới 5/9. Hãng này nói thêm rằng các nhà chức trách Hàn Quốc và Đức đang tiến hành điều tra vụ việc theo yêu cầu của Samsung.

Hai chiếc TV OLED nói trên được mô tả “đỉnh cao về nghệ thuật cũng như công nghệ” hiện vẫn chưa được Samsung tung ra thị trường.

Một nguồn tin nói với AFP rằng khi mà cuộc chiến về công nghệ đang lên cao như hiện nay thì không thể loại trừ khả năng các đối thủ muốn lấy cắp mẫu sản phẩm của nhau.

Samsung hiện là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới, coi OLED như thế hệ kế tiếp cho tương lai, có thể giúp họ tiếp tục thống trị ngành công nghiệp TV toàn cầu.

Hãng này cùng với đối thủ LG dự tính sẽ tung ra thị trường những chiếc TV OLED vào cuối năm 2012, trong khi các đối thủ Nhật Bản là Sony và Panasonic cũng đang bắt tay để phát triển công nghệ TV tương tự.

Những chiếc TV OLED không đòi hỏi đèn nền nên rất mỏng, đồng thời tiết kiệm điện năng cũng như cho hình ảnh sắc nét hơn so với TV thông thường.

Thứ Ba, 04/09/2012 16:00
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp