Giảm Internet Cache

Windows mặc định dung lượng bộ nhớ truy cập nhanh (cache) cho các file Internet truy xuất nhanh (temporary files) khá lớn nhưng thực tế, bạn chỉ cần 50 MB là đủ. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi "nề nếp" này:

- Đối với Internet Explorer: bạn vào Control Panel > Internet Options > thẻ General. Trong mục Temporary Internet Files, bạn click vào nút Settings và thay đổi dung lượng xuống 50 MB.

- Đối với FireFox: bạn vào Edit > Preferences > Privacy, bạn chọn phần Cache và cũng thay đổi dung lượng xuống còn 50 MB. Việc cuối cùng là click Apply để PC ghi nhận sự thay đổi.

Tạo hotkey để mở nhanh ứng dụng

Khi thường xuyên phải sử dụng một phần mềm ứng dụng nào đó, việc sử dụng tổ hợp phím nóng để khởi động nhanh có lẽ là giải pháp tối ưu nhất cho bạn. Rất dễ dàng để thực hiện việc này, bạn tạo một shortcut của chương trình đó. Sau đó, click phải chuột rồi chọn Properties, nhập một phím bất kỳ vào hộp Shortcut Key để tạo tổ hợp phím nóng. Giờ thì bạn nhấn thử Ctrl + Alt + <phím bạn vừa khai báo> để xem những lợi ích mà thủ thuật mang lại nhé.

"Dọn dẹp" entry trong lệnh Run

Nếu bạn là người thường xuyên dùng đến lệnh Run trong menu Start, thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn xóa đi những mục nhập (entry) không cần thiết. Bạn nhập regedit vào lệnh Run > HKEY_CURRENT_USER\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ Explorer\ RunMRU\. Bạn có thế xóa hết những giá trị nào không còn giá trị sử dụng nằm ở bên ô cửa phải, tất nhiên là trừ phần mặc định (Default). Để Windows cập nhật thay đổi, bạn nên refresh lại Desktop hoặc khởi động lại Windows.

Trả Volume Control về Taskbar

Trong quá trình thao tác với máy tính, bạn lỡ tay diable icon của loa âm lượng nằm trên taskbar. Đừng quá lo lắng vì vẫn có cách để tìm icon này và "trả về chốn cũ". Bạn vào Start > Control Panel > Sound and Audio Devices, dưới thẻ Volume, bạn chọn Place Volume Icon in the Taskbar. Bạn đã thấy icon quen thuộc hình chiếc loa rồi chứ?

Mở ứng dụng nhanh chóng

Có một số chương trình bạn thường xuyên phải dùng đến nhưng Windows lại "chẳng hiểu ý" để tự động đặt icon lên phần đầu của menu Start. Trong trường hợp này thì bạn phải tự thân vận động lấy bằng cách click chuột phải vào chương trình, chọn Pin to Star Menu. Bạn sẽ nhanh chóng mở được các chương trình này vì các icon đã được ở vị trí đầu tiên bên cột trái của menu Start.

Cánh Cam

Thứ Bảy, 29/04/2006 10:22
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp