Giám đốc điều hành Yahoo rời công ty

Theo báo cáo mới nhất của Yahoo lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, COO Henrique De Castro sẽ rời công ty vào ngày 16/1 (theo giờ Mỹ).

Giám đốc điều hành Yahoo rời công ty
Giám đốc điều hành (COO) của Yahoo, ông Henrique De Castro

Sau khi đi khỏi Yahoo, ông Castro sẽ nhận được 20 triệu USD tiền bồi thường bằng cổ phiếu và khoản lương 50.000 USD/tháng. Ông Castro chỉ làm việc ở Yahoo 15 tháng.

De Castro là một trong những nhân sự cấp cao theo Tổng giám đốc (CEO) xinh đẹp Merissa Mayer về Yahoo, khi bà này nhậm chức CEO Yahoo vào giữa năm 2012. Cũng giống bà Mayer, ông này cũng xuất thân từ Google. Rất có khả năng khoản tiền 20 triệu USD cổ phiếu là số tiền để De Castro nhảy khỏi Google. Ở Yahoo, ông De Castro phụ trách mảng kinh doanh, truyền thông, phát triển đối tác và điều hành toàn cầu. Trước đó, ông này là Phó chủ tịch chịu trách nhiệm về các doanh nghiệp đối tác của Google.

Việc ra đi của ông De Castro được dự đoán là do ông này không đạt được những kỳ vọng về doanh số của CEO Mayer. Ông De Castro tiết lộ Adweek cách đấy ít lâu rằng mình đang chịu áp lwujc rất lớn từ CEO Mayer, khi bà này yêu cầu Yahoo phải có doanh thu quảng cáo tốt hơn. Mối quan hệ căng thẳng đó khiến cho việc ông De Castro ra đi là điều khá dễ hiểu.

Thứ Năm, 16/01/2014 17:21
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp