Giám đốc điều hành Intel cố gắng trấn an các nhà đầu tư lo ngại về những sai sót bảo mật như thế nào?

Bài viết nằm trong sê-ri Toàn cảnh lỗ hổng trên chip Intel, AMD, ARM: Meltdown và Spectre của Quản Trị Mạng, mời các bạn đón đọc.

Giám đốc điều hành Intel, Brian Krzanich trình bày một số ý kiến về lỗ hổng bảo mật Spectre và Meltdown gần đây được phát hiện trong hầu hết các bộ vi xử lý của Intel.

Ông nói rằng công ty đang làm việc với khách hàng và đối tác của mình để giải quyết những sai sót và ông "nhận thức sâu sắc rằng chúng ta cần phải làm nhiều điều khác hơn nữa" ngoài việc đưa ra các bản sửa lỗi phần mềm.

Về lâu dài, Intel đang thực hiện những thay đổi trong bộ vi xử lý của mình để vĩnh viễn phá vỡ các nguy cơ bảo mật, và những bộ vi xử lý cập nhật này sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Trong thời gian gần đây, Intel đang cung cấp nhiều bản sửa lỗi, nhưng Krzanich thừa nhận rằng tình hình đaung rất biến dộng và chia sẻ rằng công ty đang cập nhật các yếu tố nguy cơ an ninh bảo mật trong các sản phẩm của mình từng bước.

Giám đốc điều hành Intel cố gắng trấn an các nhà đầu tư

Krzanich nói: "Chúng tôi cam kết thực hiện nhiệm vụ này, và tôi tin rằng chúng tôi đang đối mặt với nhiều thách thức. Ông nói thêm rằng ông đã chỉ định một đội ngũ bảo mật tốt nhất của Intel để giải quyết vấn đề".

Năm ngoái, Intel đã báo cáo 79 cent (17,95 VNĐ đồng) một cổ phiếu trên 1637 tỷ đô la. Công ty đã cắt giảm chi phí để đối phó với sự tăng trưởng chậm hơn khi điện thoại thông minh đã thay thế cho máy tính để trở thành thiết bị chính của người tiêu dùng khi giao tiếp và lướt Internet.

Doanh thu cả năm là 62,8 tỷ đô la, giá một cổ phiếu là 3,46 đô la, so với doanh thu 59,5 tỷ đô la và giá cổ phiếu 2,72 đô la một năm trước đó. McAfee, một phần mềm bảo mật mà Intel tung ra, cho thấy doanh thu tăng trưởng 8%. Không những thế, giá cổ phiếu của Intel tăng 3,75% lên 47 USD/cổ phiếu.

Doanh thu máy tính cá nhân của Intel đạt 9 tỷ USD trong quý này, giảm 2%. Doanh thu của Datacenter là 5,6 tỷ đô la, tăng 20%. Doanh thu Internet of Things (IoT) đạt 879 triệu USD, tăng 21%. Doanh thu của nhóm bộ nhớ đạt 889 triệu đô la, tăng 9%. Và doanh thu các giải pháp lập trình là 568 triệu đô la, tăng 35%.

Trong quý này, Intel đã tung ra một số lượng kỷ lục các bộ vi xử lý Core i7. Krzanich cho biết Intel có 30 thiết kế dành cho các chip Mobileye cho các dòng xe tự lái.

Ông cũng nói rằng thị trường máy tính cá nhân đã được cải thiện trong suốt năm 2017 và cho biết thêm rằng trong khi môi trường cạnh tranh tăng lên, Intel đã tăng trưởng và đạt nhiều kỷ lục quan trọng cho cả năm.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/02/2018 10:49
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ