Giải pháp Truyền thông thoại IP cho doanh nghiệp VN

Sáng 13/7/2006, Hội thảo Giải pháp Truyền thông thoại trên nền IP (VoiceCom 2006) đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là hội thảo do Bộ BCVT phối hợp với Cisco tổ chức, nhằm giới thiệu những ích lợi của các giải pháp Truyền thông thoại trên nền IP cho các tổ chức kinh doanh tại Việt Nam.

Hội thảo Giải pháp Truyền thông diễn ra vào sáng 13/7/2006 tại Hà Nội đã thu hút hơn 500 đại biểu tham dự.

Theo những báo cáo kinh tế của năm 2005, tỉ lệ tăng trưởng GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của Việt Nam đã có những tăng trưởng mạnh không ngờ, trong đó đáng ngạc nhiên nhất là có tới hơn 1% chỉ số tăng trưởng được đóng góp từ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, các chỉ số về cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam lại rất thấp so với thế giới. Điều này có nhiều lý giải, một trong số những nguyên nhân quan trọng nhất là chậm chạp và thiếu hiệu quả trong ứng dụng CNTT - Viễn thông vào kinh doanh sản xuất!

Quang cảnh tại hội thảo VoiceCom2006. (Ảnh: Thế Phong).

Do đó, Hội thảo Giải pháp Truyền thông VoiceCom 2006 nằm trong chiến lược của Bộ BCVT và Chính phủ muốn tổ chức nhiều sự kiện quảng bá và thúc đẩy ứng dụng CNTT - Viễn thông vào kinh doanh sản xuất, nhằm tăng tính cạnh tranh của khối doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Phan Thanh Sơn, giám đốc kỹ thuật của Cisco thì đưa ra những lí do cụ thể hơn: "Các doanh nghiệp ngày càng bước vào môi trường cạnh tranh khốc liệt trong những môi trường truyền thông với nhiều công cụ: phone, fax, email, điện thoại cầm tay... Tuy nhiên những công cụ này nhiều khi không phát huy hết hiệu quả do quá phức tạp. Một giải pháp truyền thông hội tụ vào lúc này sẽ giải quyết được vấn đề!
"

Đại diện Bộ BCVT tại hội thảo, ông Nguyễn Phong Nhã (Phó vụ trưởng vụ Viễn Thông) đưa ra những phân tích về việc đang có những thay đổi mạnh mẽ trong môi trường kinh doanh dịch vụ truyền thông và viễn thông. Ông Nhã nói "Rõ ràng, từ môi trường độc quyền tự nhiên trong lĩnh vực viễn thông, phát thanh truyền hình, đang hình thành một môi trường kinh doanh cạnh tranh mà ở đó, các doanh nghiệp buộc phải tự khẳng định tính cạnh tranh của mình để tồn tại!"

"Ngoài ra không chỉ cung cấp kiến thức và các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT - viễn thông để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp, hội thảo này cũng sẽ cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách có thêm thông tin để hoàn thiện môi trường quản lý của mình" - Phó vụ trưởng vụ Viễn thông của MPT nói thêm.

Cũng tại hội thảo, ngoài bài trình bày của nhiều diễn giả, chuyên gia nổi tiếng về các vấn đề công nghệ và chiến lược cho các giải pháp truyền thông hội tụ trên nền IP, còn có rất gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp truyền thông hội tụ.

Thế Phong

Thứ Sáu, 14/07/2006 09:03
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp