Giải pháp giúp bảo vệ thông tin quan trọng trên iPad

Hãng bảo mật Symantec của Mỹ vừa công bố kế hoạch tung ra thị trường giải pháp Chống thất thoát dữ liệu (DLP) dành cho máy tính bảng, đặc biệt là dòng máy iPad của Apple.

Giải pháp DLP mới sẽ giúp xử lý hiệu quả một trong những vấn đề cấp bách nhất mà các hãng bảo mật đang đối mặt hiện nay bằng cách cung cấp khả năng bảo vệ dựa trên nhận biết nội dung cho dạng thiết bị đầu cuối này đang được sử dụng khá phổ biến trong doanh nghiệp.

Giải pháp giúp bảo vệ thông tin quan trọng trên iPad

Theo một khảo sát gần đây về thị trường Việt Nam, các tổ chức trong nước đang phải đối mặt với những thách thức mới về bảo mật đến từ xu hướng sử dụng máy tính bảng phổ biến trong doanh nghiệp. Khi người dùng mang máy tính bảng tới doanh nghiệp và truy nhập vào mạng công ty thì bộ phận CNTT sẽ phải đối mặt với thách thức mới trong việc bảo vệ thông tin kinh doanh nhạy cảm trên những thiết bị đầu cuối mới này.

Symantec cho biết giải pháp DLP mới của hãng sẽ hỗ trợ đồng thời cả công việc lẫn sử dụng cá nhân của nhân viên trên các ứng dụng email cá nhân và doanh nghiệp, giao tiếp trên web và những ứng dụng phổ biến khác hiện có trên iPad. Khả năng bảo vệ được mở rộng tới thiết bị và thông tin dù cho người dùng truy nhập mạng doanh nghiệp qua kết nối 3G hoặc kết nối không dây.

Khả năng hỗ trợ các thiết bị máy tính bảng chạy hệ điều hành Android dự kiến sẽ được ra mắt trong năm sau.

Ngoài DLP, Symantec còn giới thiệu nhiều giải pháp đột phá khác, bao gồm cả giải pháp PGP Viewer dành cho nền tảng iOS của Symantec. Công cụ xem mã hóa này cho phép nhân viên của các tổ chức thông qua máy chủ PGP Universal Server của Symantec đọc được những thông điệp được mã hóa trên các thiết bị chạy iOS của Apple, bao gồm iPad và iPhone.

Giải pháp DLP mới dành cho máy bảng, phiên bản hỗ trợ iPad, dự kiến sẽ được chính thức ra mắt vào đầu năm 2012. Còn phiên bản giải pháp hỗ trợ nền tảng Android dự kiến sẽ được ra mắt sau đó. Trong khi đó, PGP Viewer hiện có thể được tải về từ kho ứng dụng App Store.

Thứ Sáu, 21/10/2011 08:48
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp