Giá TV LCD dần bình ổn

Mặc dù vẫn chưa có đợt hàng mới, nhưng trước tình hình ảm đạm của thị trường sau Tết, các cửa hàng điện máy đã đồng loạt giảm giá TV LCD về gần với mức khuyến nghị của nhà sản xuất nhằm thu hút khách hàng quay trở lại.

Giảm giá TV LCD là việc làm tất yếu thời điểm này, khi sức mua đã giảm mạnh so với trước Tết. Ảnh: Hoàng Hà.


Tại siêu thị Pico Plaza (Hà Nội), Samsung 32A330 giờ đã được giảm 2 triệu đồng, chỉ còn 6,9 triệu đồng. Media Mart nhân dịp Lễ tình yêu Valentine cũng giảm giá TV LG 32LG30 xuống còn 6,99 triệu đồng. Samsung 32A450 giờ cũng chỉ có giá 8,9 triệu, trong khi trước Tết có lúc lên hơn 10 triệu đồng. Điều này khác hẳn so với cách đây một tuần, khi giá bán vẫn giữ nguyên so với thời điểm trước Tết.

Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là tất cả các model đang bày bán trên thị trường thời điểm này đều là những lô hàng còn sót lại sau cơn "sốt" trước Tết. Chủng loại sản phẩm vì thế cũng khá nghèo nàn. Mặc dù các kệ hàng TV gần như đã được lấp đầy, nhưng quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là một số model như Samsung 32A450, Samsung 32A330, LG 32LG30, Sharp Aquos LC-32A33M, Toshiba 32AV550, Sony KLV-20S400A.

Theo nhận định của một người từng hoạt động kinh doanh nhiều năm trong lĩnh vực điện tử, điện máy, việc giảm giá TV LCD thời điểm này là việc làm tất yếu của các siêu thị, cửa hàng, bởi thông thường sau Tết là thời điểm sức mua giảm mạnh. Các cửa hàng phải giảm giá hoặc áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để bán hết số hàng tồn kho, dọn đường cho các model mới về.

Trước Tết, TV LCD là mặt hàng điện tử được tìm mua nhiều nhất. Ảnh: Hoàng Hà.


Trước Tết một tuần, cơn "sốt" trên thị trường TV LCD đã đẩy giá hầu như tất cả các mặt hàng lên khá cao so với mức giá của nhà sản xuất. Samsung 32A330 từ 6,5 triệu đồng được nhất loạt tăng lên 8 triệu, rồi 9 triệu đồng mà sức mua vẫn không hề giảm. Model 37 inch dòng A550 cũng của Samsung bị đội giá lên tới 3 triệu đồng mà vẫn luôn trong tình trạng "cháy" hàng. Sharp Aquos LC-32A33M có thời điểm được bán khuyến mãi với giá 5,9 triệu đồng, nhưng đến gần Tết tăng lên tới 11 triệu. Một số mẫu 32 inch của LG, Toshiba, Panasonic, Sony cũng ở trong trạng thái tương tự.

Theo khẳng định từ phía các nhà sản xuất, việc tăng giá này hoàn toàn do các cửa hàng tự quyết định, do cầu thời điểm đó lên quá cao. Tâm lý cố sắm TV trước Tết để làm mới nhà cửa khiến nhiều người không ngần ngại chấp nhận mua hàng với giá đắt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi Tết Nguyên đán đã qua đi khoảng hai tuần, giá cả TV LCD đã dần bình ổn, quay trở lại mức trước cơn "sốt" và gần bằng với giá của nhà sản xuất.

Thứ Hai, 16/02/2009 10:16
31 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp