Giá smartphone sẽ tiếp tục giảm mạnh

Khi Nokia và Google tiến mạnh vào phân khúc bình dân, cùng với sự giảm giá của thiết bị phần cứng, nhu cầu smartphone sẽ tăng cao.

> Thị trường di động đang dần hồi phục

Thị trường smartphone tăng trưởng mạnh. Ảnh: Getty.

Ngành công nghiệp chip không dây kỳ vọng thị trường smartphone tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm tới, nhà sản xuất chip ARM của Anh cho biết, năm 2010, thị trường có thể còn tăng trưởng mạnh hơn so với năm nay.

Mặc dù trong quý III, smartphone bán ra chậm lại, nhưng các nhà sản xuất chip di động, nơi mà các thương hiệu lớn mua sản phẩm của họ để đưa lên điện thoại trước khi đến tay khách hàng cả tháng trời, nhận định, thị trường vẫn tăng mạnh, sự chậm lại chỉ là nhất thời.

"Smartphone bán chạy trong năm nay, và sẽ còn tăng trưởng nhanh hơn trong năm tới", Tim Score, Giám đốc tài chính của ARM chia sẻ. Hiện các loại chip của hãng này đang chiếm 90% số di động đang bán trên thị trường, kể cả iPhone của Apple hay model được chờ đón Nokia N900.

Với sự ra đời của iPhone hai năm trước, thị trường smartphone với các model lướt web trở nên sôi động hơn bao giờ hết. "Tất cả mọi thứ chỉ bắt đầu khi Steve Jobs bước lên và nói: bây giờ bạn có thể đưa Internet vào trong túi áo", Erik Harell, Giám đốc tài chính hãng trình duyệt Opera hồi tưởng.

Di động giá 150 euro của Nokia. Ảnh: Eprice.

Hãng chip CSR cho biết, lượng smartphone tiêu thụ trong năm nay sẽ tăng tới 20%. "Đây đang là thời kỳ thịnh vượng của smartphone", Carmelo Papa giám đốc bộ phận công nghiệp hãng STMicroelectronics nhận xét.

Reuters cho rằng, trong năm tới, smartphone giảm giá sẽ khiến cho nhu cầu tăng lên, nhất là khi Nokia và Google tiến mạnh vào phân khúc bình dân bằng các model chạy Symbian và Android.

Geoff Blaber, nhà phân tích của hãng CCS Insight nhận định, các nhà sản xuất và cung cấp mạng đang tìm cách đưa nền tảng mở nhằm mở rộng thị phần, "Android và Symbian sẽ tiến vào mức giá dưới 150 euro, nơi trước đây chỉ dành cho điện thoại thường". Tháng 8 vừa rồi, Nokia đã trình làng 5230, chiếc smartphone chạy Symbian có giá 150 euro.

Trong khi đó, China Mobile, mạng di động lớn nhất thế giới cho biết, giá bán trung bình một chiếc smartphone sẽ giảm còn một nữa trong vòng một vài năm tới.

Thứ Tư, 25/11/2009 08:24
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp