Giá sản xuất iPhone 3G chính xác chỉ có 174,33 USD!

Khảo sát kĩ lưỡng phần cứng của hãng iSuppli cho thấy mỗi chiếc iPhone 3G được xuất xưởng chỉ có giá 174,33 USD, thấp hơn hẳn so với iPhone thế hệ đầu.

Kết luận này khá sát với mức ước tính trước khi iPhone ra mắt - cho thấy Apple cắt giảm được tới 53 đô so với phiên bản đầu, mặc dù sử dụng các chipset cao cấp hơn cho kết nối băng rộng 3G và định vị toàn cầu. Tuy bảng giá này chưa bao gồm giá vận chuyển iPhone đến cửa hàng, phí dịch vụ, cũng như chi phí thiết kế và các phần mềm đi kèm, iSuppli khẳng định việc giảm giá iPhone nằm trong chiến lược ngắn hạn của Apple nhằm chiếm lĩnh thị phần càng nhiều càng tốt.

Trưởng nhóm phân tích của iSuppli, Andrew Rassweller, cho biết: “Chúng tôi tin rằng Apple tính toán giảm giá của iPhone 3G nhằm giảm giá thành bán lẻ, nhờ đó phát tán rộng rãi sản phẩm và chiếm lĩnh thị phần càng nhiều càng tốt - tranh thủ thời điểm hãng còn đang dẫn trước các đối thủ”.

Ngoài giữ nguyên một số thành phần đời trước, bao gồm cả bộ vi xử lý của Samsung, Apple cũng giảm giá bằng cách thiết kế lại cấu trúc bên trong máy: thay 2 bản mạch nằm sát nhau bằng bản đơn nhưng bền hơn. Pin cũng không bị “dán cứng” vào máy, giúp kĩ thuật viên (và cả người dùng có trình độ) thay pin dễ dàng.

Giá linh kiện iPhone 3G rẻ bất ngờ


Vài thành phần trong iPhone 3G không chỉ được thay thế nhằm giảm giá thành, mà còn để tăng tính tương thích với các mạng điện thoại ngoài thị trường Mĩ . Ví dụ, Infineon chipset sử dụng trong iPhone 3G hỗ trợ mạng di động WCDMA, rất phổ biến tại thị trường Nhật và Hàn quốc, nhờ đó giúp chiếc mobile cảm ứng này hoạt động được ở các thị trường mà sản phẩm đời trước “bó tay”.

Mỗi iPhone 3G còn “kèm theo” khoảng 50 đô phí bản quyền linh kiện và phần mềm. Do vậy, so với mốc iPhone 3G loại 8GB chuẩn không-trợ-giá có giá 499 đô, AT&T đã trợ cấp tới 300 đô cho mỗi điện thoại để kéo giá sản phẩm xuống còn 199 USD - vừa đủ giúp Apple duy trì lợi nhuận 55% sau khi đã trừ đi chi phí tiếp thị và phát triển phần mềm.

Thứ Sáu, 18/07/2008 16:44
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp