Giả mạo sát thủ để lừa người dùng Internet

Quan chức Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa lên tiếng cảnh báo cộng đồng Internet về thủ đoạn lừa đảo trực tuyến qua email mới của bọn tội phạm mạng.

Theo đó, kẻ lừa đảo giả mạo một tên sát thủ được một người bạn của người nhận email thuê để ám sát họ. "Tên sát thủ" tuyên bố nếu người nhận email sẵn sàng trả cho hắn một khoản tiền lớn thì hắn sẽ sẵn sàng từ bỏ "nhiệm vụ", còn nếu không người nhận email sẽ phải đối mặt với cái chết.

Kẻ lừa đảo khuyến cáo người nhận email nên nhanh chóng trả lời và liên lạc với hắn theo số điện thoại cung cấp sẵn trong email.

Những email lừa đảo theo dạng này bắt đầu xuất hiện và lan tràn trên Internet bắt đầu từ tháng trước.

Nhưng mới tuần qua, một chiến dịch lừa đảo qua email mới áp dụng thủ đoạn tương tự như trên. Tuy nhiên, lần này kẻ lừa đảo không giả mạo là một tên sát thủ mà lại giả mạo là cơ quan FBI tại London.

Nội dung của email cho biết cảnh sát vừa bắt giữ một kẻ tình nghi dính líu đến hàng loạt vụ ám sát hàng loạt công dân Mỹ và Anh trong thời gian qua. Những thông tin tìm được khi bắt giữ kẻ tình nghi này cho thấy bản thân người nhận email sẽ là mục tiêu tiếp theo của hắn.

Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch lừa đảo qua email này là muốn người dùng cung cấp những thông tin cá nhân của họ.

Quan chức FBI lên tiếng cảnh báo người dùng không nên tin vào những email có nội dung như trên và không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 15/01/2007 11:06
31 👨 26
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp