Giả mạo phát hiện phương thức chữa AIDS để lừa đảo

Các chuyên gia bảo mật vừa cảnh báo vừa có một chiến dịch lừa đảo qua email mới được phát động với chiêu bài giả mạo đã phát hiện được phương pháp chữa căn bệnh AIDS.

Những bức thư được gửi đi trong chiến lừa đảo trực tuyến này đều từ một địa chỉ Yahoo Mail với nội dung cho biết có một người mới 19 tuổi đã phát hiện ra rễ của một loại thảo dược có thể chữa được căn bệnh thế kỷ AIDS.

Không những thế, những bức email trên còn tuyên bố các bệnh viện đã khẳng định các bệnh nhân sau khi sử dụng loại thảo dược trên đã còn có kết quả thử nghiệm dương tính với HIV và kêu gọi phổ biến phương pháp chữa bệnh đến những khu vực có sử dụng tiếng Anh.

Chỉ là chiêu bài lừa đảo

Tuy nhiên, hãng bảo mật Sophos cảnh báo những bức email nói trên chỉ là một cái bẫy để ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng. Những kẻ đứng đằng sau vụ lừa đảo này có thể sẽ sử dụng những thông tin thu thập được để ăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng hoặc tiến hành lừa đảo người khác bằng chính những thông tin cá nhân thu thập được.

"Những ai nhận được các email nói trên có thể tin rằng họ đang giúp thế giới chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS và có thể cũng sẽ kiếm được chút tiền từ việc phổ biến phương pháp chữa bệnh được nêu trong đó," Carole Theriault - chuyên gia tư vấn bảo mật cao cấp của Sophos - cho biết.

"Tuy nhiên, đó chỉ là một cách mà bọn lừa đảo sử dụng để ăn cắp các thông tin nhạy cảm của họ. Bọn lừa đảo đã sử dụng căn bệnh thế kỷ để lừa những người dùng thiếu thông tin, kiến thức," Carole khẳng định.

Khi nạn nhân của vụ lừa đảo đã quyết định tham gia vào sự kiện "phương pháp chữa AIDS" họ sẽ bị yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân, rồi có thể cả tiền hoặc ăn cắp thông tin tài chính.

Sophos cảnh bảo người dùng nên cẩn thận trước các email không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hoàng Dũng

Chủ Nhật, 23/07/2006 07:37
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp