Giá iPhone 4 tại VN đã chạm sàn

Sau gần 1 năm “làm mưa làm gió”, giá iPhone 4 của Việt Nam đã chạm xuống mức giá sàn và có nhiều khả năng sẽ còn giảm mạnh trong thời gian tới.

Cơn sốt iPhone 4 đã và đang dần hạ nhiệt tại Việt Nam. Bằng chứng là những đợt giảm giá gần đây trên thị trường đã khiến mức giá của các siêu phẩm điện thoại Táo chạm giá bán ra của các nhà mạng trong nước.

Hàng nhiều, giá giảm mạnh

Trong những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4, giới dân buôn iPhone 4 tại Việt Nam được dịp lo sốt vó khi giá máy giảm xuống từng ngày, bất kể lượng hàng vẫn khá khan hiếm.

Cụ thể, chỉ trong tuần đầu tháng 4, giá máy iPhone 4 16GB bản Quốc tế đã rớt từ mức giá 17,9 triệu trước đây xuống còn 16,4 triệu/máy, bảo hành 12 tháng 1 đổi 1.

Với mức giá này, Việt Nam lọt vào top dẫn đầu của những nước bán iPhone 4 rẻ nhất thế giới, thậm chí còn vượt cả Úc, vốn được coi là thị trường phân phối các sản phẩm Apple giá hợp lý.

Nguồn hàng xách tay nhập vào Việt Nam hiện nay chủ yếu tới từ Singapore và HongKong. Tuy nhiên, lượng hàng iPhone 4 của nhà mạng M1 tại quốc đảo Singapore cũng không phải dồi dào và thị trường HongKong hiện không nhận các đặt hàng trực tuyến, do đó lượng hàng xách tay có mặt trên thị trường cũng không nhiều.

Để lý giải cho hiện tượng nghịch lý này, anh Mạnh Tùng, một dân buôn iPhone cho biết: “Hàng trên thị trường hiện nay chủ yếu là xuất phát từ…nhà mạng nên mới có giá tốt. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng hàng dùng rồi được các cửa hàng đóng mới bán lại cho người dùng ít kinh nghiệm”.

Quả thực, với giá bán của nhà mạng xấp xỉ 15 triệu như hiện nay thì việc giới dân buôn săn hàng và buôn ngược là chuyện đang xảy ra trên thị trường. Bản thân các nhà mạng cũng ý thức được việc hàng bị tuồn ra chợ đen với giá chênh lệch, cũng như đặt ra các quy định và kiểm tra gắt gao nhân viên, thế nhưng tình trạng này vẫn không giảm được là bao. Thậm chí, gần đây, một trong hai nhà mạng phân phối iPhone tại Việt Nam sau khi cho phép số ít nhân viên được mua iPhone 4 đã ra quy định sẽ giữ lại vỏ hộp để đề phòng… mua đi bán lại.


Giá iPhone 4 tại VN đã xuống rất thấp.

Ngoài ra, một trong những nguyên do của đợt hạ nhiệt này được giới dân buôn lý giải là vì sự xuất hiện của iPad 2, khiến iPhone 4 “ra rìa”. Với tính cơ động cao cùng màn hình lớn, iPad 2 thích hợp với nhiều đối tượng người dùng bởi Apple cho ra mắt tới 2 phiên bản đen và trắng.

Anh Trung Anh, khách hàng sành chơi đồ Apple cho biết: “Tháng trước tôi cũng bán chiếc iPhone 4 đi để mua iPad 2. iPhone 4 đẹp nhưng có nhược điểm màn hình bé và pin kém hơn iPad. Trong khi đó dùng một chiếc điện thoại E series của Nokia hoặc BlackBerry cùng iPad 2 tiện lợi hơn rất nhiều”.

Giá iPhone 4 sẽ còn…chạm đáy

Đây là nhận định của hầu hết các chủ cửa hàng buôn iPhone khi được hỏi. Theo đánh giá của các đầu nậu, iPhone 4 đang giảm dần sức nóng do lượng khách đã bão hòa, người cần đã có, người chưa có thì đã…hết thích.

Hơn nữa, chu kỳ vòng đời sản phẩm đang đà xuống do thời điểm tháng 6 đang đến gần. Một chiếc iPhone 5 với màn hình 4 inch và máy ảnh 8 “chấm”, vi xử lý lõi kép đang sắp ra mắt với mức giá tương đương, vì thế, iPhone 4 ắt hẳn sẽ không còn thế thượng phong như hiện nay. Và nếu cứ theo thông lệ Apple, thì trước khi ra mắt sản phẩm mới chừng 1 tháng, giá sản phẩm cũ sẽ giảm giá khoảng 20% và chắc chắn năm nay iPhone 4 cũng không phải ngoại lệ.

Ngoài ra, trước nhiều hứa hẹn về phiên bản màu trắng, những khách hàng nào vốn đã chờ đợi iPhone 4 sẽ càng có lý do để chờ ngày iPhone 4 trắng ra mắt cùng chu kỳ giảm giá, lợi cả đôi đường. Thêm vào đó, với việc hàng loạt hãng điện thoại tung ra sản phẩm mới mạnh mẽ và kiểu dáng đa dạng cùng HĐH mới như Android, Windows Phone 7, hiện tại iPhone 4 cũng không còn thế độc tôn trong lòng người dùng.

Nói gì thì nói, tới thời điểm này iPhone 4 vẫn là một siêu phẩm đáng ngưỡng mộ cả về chất lượng lẫn những kỳ tích về doanh số mà nó đạt được. Sản phẩm đã có giá khá tốt và đây là thời điểm tương đối thích hợp cho những khách hàng muốn sở hữu chiếc điện thoại Táo này. Tuy nhiên, lời khuyên là nên chọn mua hàng phân phối của nhà mạng hoặc nếu mua hàng xách tay cần tham khảo kinh nghiệm chọn máy để tránh trường hợp mua phải hàng “đóng mới” của giới dân buôn.

Thứ Tư, 13/04/2011 17:01
31 👨 787
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp