Giá iPhone 4 bắt đầu chững lại

Sau hơn nửa tháng liên tục giảm, gần một tuần nay giá các mẫu iPhone 4 tại Việt Nam bắt đầu chững lại và ổn định.

Giá iPhone 4 bắt đầu dừng sau thời kỳ giảm mạnh.

Dạo qua các trang mua bán trực tuyến, website cửa hàng lớn, dễ nhận thấy khoảng một tuần trở lại đây, giá iPhone 4 đã ổn định. Hiện một bản quốc tế 32GB được bán ở mức 24 đến 25 triệu đồng, trong khi bản 16GB là 20 đến 21 triệu, một số cửa hàng bán ở mức 19,5 triệu.

Trong khi đó, các bản khóa mã từ trước vẫn nằm ở mức 17 và 19 triệu đồng. Giá này gần như không biến động nhiều như hàng quốc tế, bởi số iPhone 4 unlock ở thị trường trong nước doanh số không tốt, người dùng có xu hướng chọn bản quốc tế, dễ nâng cấp và không phải gặp các rắc rối về phần mềm.

Tuy nhiên, so với tháng trước, sự chênh lệch giữa doanh số bán bản quốc tế và unlock đã được rút lại. Việc ra mắt của chương trình jailbreak và bẻ khóa từ Safari, Cydia đối với các firmware từ 4.0.1 trở xuống, làm cho số lượng người sẵn sàng chọn các bản phải "bẻ khóa" cũng nhiều hơn.

Trong hơn nửa tháng gần đây, giá iPhone 4 đã biến động mạnh, nhưng các bản iPhone 3GS gần như giữ nguyên giá. Một chiếc quốc tế 32GB hiện vẫn còn ở mức 15,8 triệu đồng, bản 16GB rẻ hơn tầm 2 triệu. Trong khi đó, các bản unlock vẫn nằm ở mức 12 đến 13 triệu đồng.

Theo các chủ cửa hàng bán iPhone xách tay tại TP HCM, iPhone 4 "khó có thể xuống nhiều như trước", một phần bởi giá hiện tại cũng khá tốt cho người dùng, lượng hàng nhập về dù dễ hơn, nhưng cũng không thấp ngang 3GS. Ngoài ra, các cửa hàng bán iPhone vẫn cố gắng duy sự chênh lệch giữa iPhone 3G, 3GS đến iPhone 4, cũng như các bản quốc tế, unlock ở mức tầm 2 triệu đồng.

iPhone 4 bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ cuối tháng 6, mức giá các phiên bản đầu tiên về lên tới gần 40 triệu. Khoảng một tháng sau đó, mức giá 35 đến 38 triệu cho hai bản quốc tế vẫn được duy trì. Chỉ khi các thị trường gần Việt Nam như Singapore, Hong Kong... bán dòng máy này chính thức, mức giá mới bắt đầu có dấu hiệu giảm, và đột ngột hạ mạnh đầu tháng này.

Hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu VinaPhone và Viettel sẽ bán iPhone 4 trong tháng 9 tới. Tại thời điểm chiếc di động này trình làng, nhà mạng VinaPhone đã tuyên bố, sẽ đưa máy về "trong một vài tháng tới", tuy nhiên đến nay, cả hai đều để ngỏ về thời gian iPhone chính thức vào Việt Nam.

Thứ Tư, 18/08/2010 17:30
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp