Giá Galaxy S4 chính hãng giảm mạnh sau khi S5 ra mắt

Từ mức giá chính thức 14,5 triệu đồng, nhiều đại lý và siêu thị lớn trong nước vừa đồng loạt giảm giá bán của Galaxy S4 chính hãng xuống còn 11,99 triệu đồng.

Giá Galaxy S4 chính hãng giảm mạnh sau khi S5 ra mắt

Samsung chưa đưa ra thông báo giảm giá chính thức, nhưng tại hầu hết các đại lý và siêu thị điện thoại lớn trong nước, từ 1/3, Galaxy S4 chính hãng đã được áp mức giá mới dưới 12 triệu đồng. So với mức giá cũ của thị trường, trên dưới 13 triệu đồng, cũng như giá chính thức lúc trước, 14,5 triệu đồng, đây là đợt giảm giá mạnh nhất của mẫu smartphone cao cấp tới từ Samsung kể từ khi ra mắt gần một năm trước.

Theo giám đốc một hệ thống siêu thị ở Hà Nội, việc S4 chính hãng giảm giá mạnh là động thái dọn đường để chuẩn bị cho Galaxy S5, mẫu smartphone vừa được Samsung giới thiệu ở MWC 2014. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ được giới thiệu và tung ra thị trường Việt Nam khoảng đầu tháng 4 tới, cùng thời điểm mở bán ở thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, một số thông tin khác cho rằng, Galaxy S5 chính hãng sẽ có giá khởi điểm từ 13 đến 15 triệu đồng, so ra sẽ thấp hơn mức giá bán đầu dành cho các mẫu Galaxy S thế hệ trước ở Việt Nam.

Anh Trường Huy, Giám đốc hệ thống Huy Mobile nhận định, đợt điều chỉnh giá Galaxy S4 chính hãng lần này có thể tạo ra một làn sóng giảm giá ồ ạt của các smartphone cao cấp cùng tầm khác của Sony, LG hay HTC... trong tháng 3 này. Ngoài việc cạnh tranh với Samsung, các nhà sản xuất khác cũng phải "dọn đường" để tung ra thị trường những model đời mới.

Giá Galaxy S4 chính hãng giảm mạnh sau khi S5 ra mắt
iPhone 5S ở thị trường Việt Nam cũng giảm giá nhẹ trong khoảng thời gian Galaxy S5 trình làng.

Ngoài Galaxy S4, thị trường điện thoại cao cấp ở Việt Nam trong nửa tháng trở lại đây cũng ghi nhận sự giảm giá nhẹ của iPhone 5S ở thị trường xách tay, khoảng 300.000 đến 500.000 đồng. Hiện tại, mức giá của iPhone 5S phiên bản 16 GB (thấp nhất) dao động trên dưới 14,5 triệu đồng và áp dụng cho cả 3 màu đen, trắng cũng như vàng.

Nếu so sánh, giá iPhone 5S "xách tay" tại Việt Nam hiện nay đã thấp hơn giá bán chính thức mà Apple cung cấp cho thị trường Hong Kong và Singapore, chỉ còn đắt hơn Mỹ. 5S dù vẫn là mẫu điện thoại thuộc hàng bán chạy nhất ở thị trường "xách tay", nhưng theo giới kinh doanh, do cạnh tranh với lượng hàng iPhone chính hãng khá dồi dào nên thị trường bên ngoài buộc phải giảm giá để thu hút.

Thứ Hai, 03/03/2014 14:23
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp