Giá di động đứng im sau Tết

Năm nay, có nơi siêu thị điện thoại mở cửa cả Tết để bán hàng nhưng giá máy không biến chuyển nhiều so với thời điểm trước đó.


Giá điện thoại vẫn giữ nguyên so với trước Tết.

Anh Việt, chủ một cửa hàng di động trên đường Bà Triệu (Hà Nội) cho biết, năm nay mồng 1, 4 và mồng 6 Tết là những ngày đẹp, nhiều nơi chọn ngày mồng 4, tuy nhiên phần lớn các địa chỉ đều chọn mồng 6, trùng với ngày các cơ quan đi làm trở lại để mở cửa hàng.

Trong khi đó, nhiều siêu thị lớn phía Nam cho biết, họ mở cửa cả Tết để phục vụ khách hàng. "Lượng khách không đông, chúng tôi chỉ duy trì một số nhân viên để phục vụ người dùng trong Tết, chiều 30 và từ mồng 2 âm lịch là những ngày khá đông người mua, tuy nhiên so trước Tết thì vẫn vắng", anh Duy Nam, quản lý siêu thị trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Quận 3, TP HCM) nói.

Giống như các cơ quan hành chính, phần lớn các cửa hàng đều rộn ràng mở lại từ hôm qua. Sau thủ tục mở hàng, các cửa hàng bắt đầu cập nhật lại bảng giá từ nhà phân phối. Hiện tại, giá di động vẫn không có sự chuyển biến nào so với trước Tết.

Hầu như, tất cả các model đều giữ nguyên giá, một vài thay đổi nhỏ cận và sau Tết như Nokia C6-01 điều chỉnh giá còn 7,6 triệu đồng, trước đó model này ra mắt với giá 8,6 triệu. HTC HD2 cũng được bán ở mức 12,9 triệu, giảm so với mức hơn 13 triệu trước Tết. Còn lại, các mẫu máy từ tầm thấp đến cao cấp đều vẫn giữ nguyên bảng giá như trước.

Tương tự, trên phân khúc xách tay, giá điện thoại vẫn giữ nguyên. Nhiều cửa hàng cho biết, tổng kết thời điểm mua sắm cận Tết, đợt giảm giá đã mang lại doanh số tốt, tuy nhiên số máy bán ra vẫn không như kỳ vọng. Những mẫu máy bán được vẫn là iPhone 4, Nokia N8 và các thiết bị chạy Android như HTC Desire, Samsung Galaxy S...

Theo kinh nghiệm nhiều năm, anh Duy Nam cho rằng, điện thoại vẫn bán được sau Tết. Nếu như phân khúc giá rẻ, nhiều người trẻ mua nhờ tiền mừng tuổi, thì nhiều người smartphone lại chờ đợi máy giảm giá để mua các model cao cấp. Theo anh Nam, "giá di động có thể giảm trong thời gian tới".

Thứ Tư, 09/02/2011 10:38
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp