Giá Bitcoin hạ kịch sàn, thấp nhất trong năm

Hôm nay, giá đồng bitcoin giảm mạnh. Tờ CNBC đưa tin đồng tiền ảo này giảm khoảng 9%, xuống còn $5.640,36 và còn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại thời điểm viết bài này, giá chỉ còn $5.307,52. Đây là lần đầu tiên giá bitcoin giảm xuống dưới $6.000 từ khi nhận cú giáng kỉ lục hồi tháng 12 năm ngoái.

Hôm qua, tiền ảo nói chung đều chịu cảnh điêu đứng. Theo CoinMarketCap, Ethereum mất giá khoảng 13%, XRP giảm 15 điểm. Brian Kelly, CEO của BKCM nói rằng có lẽ nguyên nhân một phần là do sự không chắc chắn của Bitcoin Cash.

“Bitcoin Cash giảm 18% trước khi chia tách (hard fork) theo lịch là vào 15/11. Hai đồng tiền ảo này sẽ được chia thành Bitcoin ABC hoặc Bitcoin Cash và Bitcoin SV, viết tắt của Satoshi’s Vision (tạm dịch tầm nhìn của Satoshi).

Tiền ảo nhìn chung đều có xu hướng giảm
Tiền ảo nhìn chung đều có xu hướng giảm

Giá trị vốn hóa toàn bộ thị trường tiền ảo giảm khoảng $15 tỉ trong chỉ 24 giờ qua. Số liệu của CoinMarketCap cho thấy giá tiền ảo giảm khác nhiều. Thị trường tiền ảo đã giảm hơn 70% từ đầu năm nay.

“Một nhân tố gây ra việc giảm này là do bán nhiều chứng khoán công nghệ, tạo ra hiệu ứng tràn trên thị trường tiền ảo”, ông Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường tại eToro cho hay. Hiệu ứng tràn mà ông nói tới xuất phát từ việc bán chứng khoán công nghệ mà bắt đầu là Apple, đã giảm gần 3% vào tối qua.

“Từ góc nhìn phân tích công nghệ, khi giá bitcoin giảm xuống dưới $6.000, có thể lệnh bán tự động sẽ có hiệu lực ngay và nhà đầu tư có thể chơi breakout (hiện tượng tăng/giảm đột ngột trong thời gian ngắn)”. ông Greenspan cho hay.

Mức giá diao dịch cao nhất bitcoin đạt được là gần $20.000. Vài tháng qua nó nằm quanh mức $6.400 và ổn định một cách bất thường. Chưa biết đợt giảm này có bắt đầu một thời kì biến động giá hay không.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 09:20
52 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ