Giá bán Yahoo tăng thêm 2 tỷ USD

Mức giá bán lại Yahoo được nâng lên 49,5 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với lần bỏ thầu của Microsoft hồi đầu tháng 5/2008. Trong thư mới gửi ban lãnh đạo hãng dịch vụ tiên phong Internet, nhà tài phiệt Carl Icahn, người có quyền lực đối với Yahoo, thôi thúc ban lãnh đạo hãng này chấp thuận giá chuyển nhượng 34,375 USD/cổ phiếu.

Động thái trên cũng ghi dấu lần đầu tiên ông trùm cổ phiếu công khai biểu lộ mức giá thiện chí trao lại Yahoo cho Microsoft. Nhà tỷ phú Icahn này đã ngoài tuổi 70 đồng thời thúc ép Yahoo mau chóng chấp thuận bản thương lượng thâu tóm của Microsoft đưa ra trước cuộc họp cổ đông khai mạc ngày 1/8 tới đây.

Nhà cổ đông Carl Icahn chào giá bán 34,375 USD/cổ phiếu Yahoo. Ảnh: Boston

Nếu bản thỏa thuận không được hoàn thành trước thời hạn này, ông Icahn sẽ châm ngòi một chiến dịch nhằm thay thế ban lãnh đạo Yahoo bằng các giám đốc mới do ông lựa chọn. Các ứng viên cho ban lãnh đạo này được rút xuống còn 9 thành viên thay vì danh sách 10 giám đốc như Icahn đã đưa ra trong bức thư gửi Chủ tịch Yahoo trước đây. Trong đó, nhà cổ đông chi phối tuyên bố sẽ chiêu mộ CEO đầy bản lĩnh và tài năng của Google là Eric Schmidt trước khi mở lại đàm phán với Microsoft.

Đầu tháng 5 vừa qua, do bất đồng sâu sắc về giá trị hợp đồng sáp nhập giữa hai đại gia công nghệ cao, Steve Ballmer giám đốc điều hành Microsoft đã tuyên bố rút lại lời đề nghị trị giá 47,5 tỷ USD mua lại Yahoo.

Giới phân tích cho rằng cùng với kế hoạch tổng hợp thế mạnh về giải pháp công nghệ và địa vị Internet của nhà tỷ phú Icahn, Microsoft chỉ muốn mua lại bộ phận kinh doanh quảng cáo và tìm kiếm của Yahoo chứ chưa có ý định "nuốt chửng hoàn toàn" công ty này.

Thứ Hai, 09/06/2008 08:57
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp