Giá 5D Mark II xách tay trên đà giảm

Mẫu máy ảnh full-frame đình đám của Canon đã giảm từ một đến hai triệu đồng trên thị trường xách tay trong hai tuần qua và đã giảm khoảng gần 3 triệu đồng so với thời điểm 6D mới bán.

Trong khi 5D Mark III còn ở mức giá khá cao khiến nhiều người dùng phải suy nghĩ thì 5D Mark II tiếp tục là món hàng "hot" nhận được nhiều sự quan tâm. Sản phẩm này liên tục giảm giá sau khi có model nâng cấp cũng như EOS 6D, mẫu full-frame giá rẻ trình làng thời gian qua.

Giá 5D Mark II xách tay trên đà giảm
Sự xuất hiện của 5D Mark III và đặc biệt là 6D đã khiến 5D Mark II có giá ngày càng rẻ hơn.

Trước thời điểm Canon 5D Mark III bán ra ở thị trường trong nước tháng 4 vừa qua, giá một chiếc 5D Mark II hàng xách tay dao động trong khoảng 44 triệu đồng. Giá này tiếp tục giảm và giữ ở mức từ 40 đến 42 triệu đồng trong khoảng thời gian khá lâu trước khi có sự xuất hiện của EOS 6D. Hiện 5D Mark II giá trên thị trường xách tay phổ biến ở mức từ 37 đến 38 triệu đồng tùy Hà Nội hay TP HCM, giảm từ một đến hai triệu đồng so với hai tuần trước. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng cho biết, lượng sản phẩm không có nhiều và một số nơi đang trong tình trạng hết hàng.

Trong khi đó, hàng chính hãng có giảm nhưng ít hơn, ngay sau khi 5D Mark III bắt đầu bán, sản phẩm "đàn anh" ở kệ hàng chính hãng đã giảm còn khoảng 50 triệu đồng và hiện vẫn còn ở mức hơn 41 triệu đồng nguyên thân máy.

Tuần trước tại Mỹ, 5D Mark II mới được giảm giá xuống còn 1.799 USD (tương đương khoảng 37,5 triệu đồng), mức này còn đắt hơn cả ở Việt Nam. Theo đại diện một cửa hàng đồ kỹ thuật số trên đường Hàng Khay, Hà Nội, hầu hết lượng hàng xách tay sản phẩm này đều được nhập về từ Hong Kong. Giá bán tại đây đang ở mức 12.750 đôla Hong Kong, tương đương khoảng 34,3 triệu đồng. Mức chênh so với giá ở Việt Nam khoảng hơn 3 triệu đồng nên dự kiến giá 5D Mark II sẽ còn giảm dù không nhiều như thời gian qua.

Giá 5D Mark II xách tay trên đà giảm
5D Mark II vẫn là ước mơ của khá nhiều người chơi ảnh tại Việt Nam.

Trong khi đó, đối với các mẫu máy đã qua sử dụng, giá không giảm nhiều. Một chiếc 5D Mark II còn dùng tốt với số kiểu chụp dưới 50.000 được rao trên các diễn đàn như Vnphoto hay Xomnhiepanh ở mức từ 32 đến 33 triệu đồng. Một số model cũ hơn cả về tuổi thọ màn trập lẫn ngoại hình hiện có giả khoảng trên 30 triệu đồng. Mức tương đương trong khoảng 2-3 tháng nay.

Canon 5D Mark II ra mắt tháng 9/2008, tức đã có tuổi thọ tính đến nay tới 4 năm. Tuy nhiên, đây là một trong những sản phẩm thành công nhất của Canon khi được ngợi khen nhiều về công nghệ, chất lượng ảnh và thậm chí được sử dụng rất nhiều trong vai trò là một máy quay video. Khi mới được bán ra, giá của sản phẩm này là 2.700 USD, rẻ hơn so với 5D Mark III hiện tại là 3.500 USD.

6D tại thời điểm ra mắt hồi đầu tháng 9 vừa qua, giá là 2.100 USD, cao hơn 5D Mark II khoảng hơn 100 USD tại thị trường Mỹ. Mức chênh không lớn này khiến nhiều người dùng đắn đo nên tiếp tục lựa chọn sản phẩm cũ hay chờ đợi khi model mới được bán ra. Tuy nhiên, với mức giá mới và vẫn đang trên đà giảm này, sự lựa chọn giữa hai máy đã trở nên dễ dàng hơn với nhiều người đam mê nhiếp ảnh.

Thứ Hai, 22/10/2012 11:25
51 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp