Ghi nhận loạt lỗi của Android 4.4 trên Nexus 4

Tuần trước, người dùng Nexus 4 đã bắt đầu có thể nâng cấp máy lên phiên bản hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất thông qua giao thức OTA. Tuy nhiên, ngay sau đó, một số người đã lên tiếng phàn nàn về những trục trặc mà chiếc Nexus 4 của họ gặp phải sau khi cập nhật KitKat.

Cụ thể, những vấn đề ghi nhận được bao gồm lỗi ở màn hình khóa, trình quay số bị hỏng, nút Home không hoạt động, lỗi tùy chỉnh nhanh “quick setting”…

Ghi nhận loạt lỗi của Android 4.4 trên Nexus 4

Không phải ai cũng gặp phải các lỗi trên hay chúng cùng xảy ra trên một thiết bị nhưng tựu chung lại các vấn đề nảy sinh trong một nhóm người dùng nâng cấp bằng OTA từ phiên bản Jelly Bean JWR66Y lên bản KRT16S. Do tình trạng chưa thực sự nghiêm trọng nên Google vẫn chưa lên tiếng về việc có tung ra một bản vá lỗi hay không, nhưng một số chuyên gia đã đưa ra các cách khắc phục cơ bản nếu bạn chẳng may gặp lỗi với Android KitKat trên Nexus 4.

Trước tiên, người dùng có thể tiến hành sao lưu và thực hiện “factory reset” đồng thời wipe ứng dụng để khôi phục tình trạng cài đặt sạch ban đầu. Cách thứ 2 đơn giản hơn là bạn có thể dùng ADB để chạy “setup wizard” với dòng lệnh “adb shell am start -n com.google.android.setupwizard/.SetupWizardTestActivity”.

Tuy nhiên, để giảm thiểu nguy cơ gặp lỗi phần mềm thì tốt nhất người dùng không nên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho Nexus 4 thông qua OTA hoặc chờ đến khi Google phát hành một phiên bản KitKat hoàn thiện không còn ghi nhận lỗi. Còn đối với những người dùng đang nóng lòng trải nghiệm Android KitKat thì không có nhiều lý do để trì hoãn bởi các lỗi liệt kê trên đây chỉ xảy ra với một nhóm nhỏ người dùng thiếu may mắn.

Thứ Ba, 26/11/2013 13:39
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp