Chiếc ghế chơi game thế hệ mới, giá bán hơn 300 triệu của Acer có gì đặc biệt?

Đúng rồi đấy, bạn không nhìn lầm đâu! Chiếc ghế chơi game này có giá bán ở thị trường Mỹ là 14.000 USD và đến từ Acer, một nhà sản xuất luôn biết cách khiến thị trường dậy sóng với những sản phẩm thú vị.

Chiếc “ngai vàng” dành cho các game thủ “đại gia” này có tên Predator Thronos Air, và là phiên bản nâng cấp của chiếc Predator Thronos của năm ngoái. Quay lại quãng thời gian hơn 1 năm về trước, ngay sau khi được Acer giới thiệu tại IFA 2018, Predator Thronos đã trở thành chủ đề cho hàng ngàn cuộc tranh luận, trên hàng trăm diễn đàn công nghệ lớn khắp thế giới. Nhìn chung thì khen là chủ yếu nhưng chê cũng nhiều. Chúng ta chắc chắn phải dành những lời khen cho chiếc ghế chơi game này bởi những tính năng và sự thoải mái mà nó mang lại. Cũng phải thôi, những 20.000 USD kia mà! Tuy nhiên chính giá bán cũng là yếu tố khiến Predator Thronos bị “chê” nhiều nhất, và hầu như ý kiến chung là quá đắt, thậm chí “điên rồ”, hiệu quả sử dụng thực tiễn không tương xứng với giá bán.

Ghế chơi game Predator Thronos trị giá 20.000 USD được Acer giới thiệu tại IFA 2018Ghế chơi game Predator Thronos trị giá 20.000 USD được Acer giới thiệu tại IFA 2018

Nhắc lại một chút về những ưu điểm của chiếc Predator Thronos ra mắt vào năm ngoái. Chiếc ghế chơi game độc đáo này có kết cấu thép cực kỳ vững chãi, cao 1.5 mét nhưng sở hữu trọng lượng lên tới hơn 220kg. Khoang ngồi của Predator Thronos có thể nghiêng được tối đa 140 độ kết hợp cùng phần để chân linh hoạt tạo nên một thiết kế công thái học được đánh giá ở mức tuyệt vời. Nó còn có một phần “mái” hình vòm kéo dài từ lưng ghế lên phía trên đầu người ngồi, gắn với một giá đỡ phía trước mặt, cho phép đặt tối đa 3 màn hình cỡ 27 inch.

Predator Thronos trông giống như khoang lái của một chiếc tàu vũ trụ mà chúng ta thường thấy trên những bộ phim khoa học viễn tưởng Predator Thronos trông giống như khoang lái của một chiếc tàu vũ trụ mà chúng ta thường thấy trên những bộ phim khoa học viễn tưởng

Ngoài ra Predator Thronos còn một khoang chứa phía dưới có thể chứa được toàn bộ các thành phần của một dàn máy tính, từ case máy, màn hình, cho đến các loại phụ kiện, thiết bị ngoại vi khác. Nhìn một cách tổng thể, Predator Thronos trông giống như khoang lái của một chiếc tàu vũ trụ mà chúng ta thường thấy trên những bộ phim khoa học viễn tưởng chứ không hẳn là một chiếc ghế chơi game thông thường.

Trải nghiệm mới lạ mà Predator Thronos mang lại chắc chắn là yếu tố không phải bànTrải nghiệm mới lạ mà Predator Thronos mang lại chắc chắn là yếu tố không phải bàn

Đó là một chút thông tin sơ lược về chiếc Predator Thronos của năm ngoái, còn chiếc Predator Thronos “Air” - phiên bản của năm nay thì sao? Có những cải tiến gì so với người tiền nhiệm để xứng đáng với cái giá 14.000 USD?

Đầu tiên phải nói đến giá bán. Sau 1 năm, có vẻ như Acer đã chiêm nghiệm được rằng mức giá 20.000 USD mà họ đưa ra cho chiếc Predator Thronos vào năm ngoái là hơi quá, và nhà sản xuất này đã quyết định thực hiện một vài tinh chỉnh ở phiên bản năm nay để tiết kiệm thêm cho khách hàng của mình 6000 USD. Thay đổi rõ ràng nhất chính là sự biến mất của một cánh tay robot điều chỉnh màn hình tự động, tuy nhiên về tổng thể Predator Thronos Air vẫn giữ cấu trúc bộ khung thép khổng lồ và khả năng hỗ trợ tối đa ba màn hình kích thước 27 inch như phiên bản tiền nhiệm. Sự lược giản này là hợp lý bởi nó không gây ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chung của người dùng đối với sản phẩm, trong khi vẫn giúp tối ưu hóa giá bán khá đáng kể.

Về tổng thể Predator Thronos Air vẫn giữ cấu trúc bộ khung thép khổng lồVề tổng thể Predator Thronos Air vẫn giữ cấu trúc bộ khung thép khổng lồ và khả năng hỗ trợ tối đa ba màn hình kích thước 27 inch

Như vậy tính “linh hoạt” của Predator Thronos Air sẽ bị giảm đi khá nhiều so với phiên bản năm ngoái. Nhưng thật may là những tiện ích cốt lõi vẫn được duy trì, chẳng hạn như khu vực bàn để tay, bàn phím và khay chuột vẫn có thể điều chỉnh tự do, tính năng tự động điều chỉnh vị trí tựa phù hợp hợp với cơ thể, khả năng tạo rung động theo diễn biến trong trò chơi và đèn LED điều chỉnh tự động giúp tăng cường trải nghiệm chơi game của người dùng. Nhìn chung một khi đã ngồi vào “khoang chứa” của Predator Thronos Air, bạn sẽ nhanh chóng quên đi thế giới bên ngoài và đắm chìm vào từng diễn biến trong game. Trải nghiệm mới lạ ở đây chắc chắn là yếu tố không phải bàn!

Chiếc ghế chơi game này sẽ được bán ra trên khắp Châu Âu và Bắc Mỹ ngay trong quý 4 năm nayChiếc ghế chơi game này sẽ được bán ra trên khắp Châu Âu và Bắc Mỹ ngay trong quý 4 năm nay

Tuy nhiên thực tế mà nói thì mức giá 14.000 USD vẫn là quá tầm đối với đại đa số các game thủ hiện nay - những người thường có tuổi đời còn khá trẻ và chưa thể tự chủ hoàn toàn về mặt tài chính. Nhưng nếu bạn có hầu bao dư giả, yêu thích những trải nghiệm mới mẻ thì đây là một sản phẩm thực sự đáng sở hữu. Chiếc ghế chơi game này sẽ được bán ra trên khắp Châu Âu và Bắc Mỹ ngay trong quý 4 năm nay, chưa có thông tin về ngày lên kệ ở những thị trường khác.

Predator Triton 500 thế hệ mới giờ đây đã sở hữu màn hình 300Hz Predator Triton 500 thế hệ mới giờ đây đã sở hữu màn hình 300Hz

Nếu những chiếc ghế chơi game đắt tiền không phải là thứ mà bạn cảm thấy đáng đầu tư, ở lần ra mắt sản phẩm này Acer cũng giới thiệu một mẫu máy tính xách tay chơi game thế hệ mới có thể thu hút phần lớn các game thủ. Chiếc Predator Triton 500 thế hệ mới giờ đây đã sở hữu màn hình 300Hz (đương nhiên vẫn sẽ có tùy chọn 1080p để bạn có thể tối đa hóa tốc độ khung hình), kết hợp với GPU RTX 2080 Max-Q. Những trang bị khác vẫn được giữ nguyên so với phiên bản cũ, bao gồm bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 9, RAM 32GB và dung lượng lưu trữ SSD lên tới 512GB. Mẫu gaming laptop phiên bản màn hình 300Hz mới này sẽ chính thức lên kệ vào tháng 12 tới đây để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, với giá bán bắt đầu từ 2.799,99 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất.

Chiếc laptop chơi game Predator Triton 300 với giá bắt đầu từ 1.299 euroChiếc laptop chơi game Predator Triton 300 với giá bắt đầu từ 1.299 euro

Bên cạnh đó, Acer cũng dự định sẽ tung ra một chiếc Predator Triton 500 phiên bản mỏng và nhẹ hơn có tên gọi Predator Triton 300, với trọng lượng chỉ khoảng 5lbs (2.3kg). Mẫu máy tính xách tay chơi game 15.6 inch này được Acer trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 9, GPU GTX 1650, RAM lên tới 32GB và khả năng hỗ trợ hai ổ SSD 1TB. Màn hình của Predator Triton 300 sở hữu refresh rate khá ấn tượng, lên tới 144Hz và thời gian phản hồi vượt mức 3ms, ngoài ra cũng sẽ có sự góp mặt của WiFi 6.

Hiện Acer vẫn chưa công bố chi tiết kế hoạch ra mắt Predator Triton 300 ở một số thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu hay Trung Quốc, mà chỉ tiết lộ rằng sản phẩm sẽ có mặt trên EMEA vào tháng 10 tới đây, với giá bắt đầu từ 1.299 euro.

Thứ Ba, 10/09/2019 08:40
4,25 👨 5.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ