Genshin Impact có thể bị cấm tại Việt Nam do hoạt động chui và trốn thuế

Vấn đề game lậu, game được phát hành xuyên biên giới mà không xin phép tại Việt Nam đang trở thành chủ đề nóng gần đây. Nhằm thắt chặt quản lý thị trường game Việt, nhiều khả năng thời gian tới các game xuyên biên giới sẽ bị cấm tại Việt Nam nếu không xin phép và đóng thuế đầy đủ.

Genshin Impact là một tựa game như vậy. Hiện tại, đây là game khá hot trên thế giới cũng như Việt Nam. Việc lập tài khoản Genshin Impact khá dễ dàng và bạn có thể tải game để chơi ngay lập tức. Game cũng có bản tiếng Việt để người chơi Việt Nam dễ dàng làm quen.

Genshin Impact có thể bị cấm tại Việt Nam do hoạt động chui và trốn thuế
Genshin Impact có thể bị cấm tại Việt Nam do hoạt động chui và trốn thuế

Việc nạp tiền vào Genshin Impact cũng dễ không kém và có thể thực hiện bằng nhiều phương thức khác nhau. Genshin Impact chấp nhận người chơi mua vật phẩm trong game bằng cả thẻ cào điện thoại, thẻ game GATE, Zing... Hiện tại, Genshin Impact đang là tựa game có doanh thu hàng đầu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ICTNews, Genshin Impact chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam. Điều này dẫn tới việc nội dung của game chưa được phê duyệt. Quan trọng hơn, cơ quan quản lý nước ta cũng bị thất thu rất nhiều tiền thuế từ những giao dịch trong Genshin Impact.

Hiện tại, có thể nói Genshin Impact là game lậu, hoạt động chui và đang có hành vi trốn thuế tại Việt Nam. Theo luật pháp Việt Nam, Genshin Impact sẽ phải sớm đăng ký, cho phép cơ quan chức năng kiểm duyệt nội dung và hoàn thành nghĩa vụ thuế. Nếu không thực hiện những điều trên tựa game này có thể sẽ bị cấm trong tương lai gần.

Thứ Hai, 23/11/2020 16:28
3,47 👨 5.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ