Vừa ra mắt không lâu, GeForce NOW của Nvidia đã mất nhiều tựa game lớn

Dịch vụ chơi game trực tuyến dựa trên nền tảng đám mây GeForce NOW đã chính thức kết thúc giai đoạn beta từ đầu tháng 2 vừa qua, và lập tức nhận được sự quan tâm tương đối lớn của cộng đồng game thủ toàn cầu.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, đã có khá nhiều đơn vị phát hành game đình đám tuyên bố rút khỏi nền tảng GeForce NOW mà không đưa ra lý do rõ ràng. Đáng nguy hơn cho Nvidia, trong thời gian tới sẽ có thêm một loạt nhà phát hành lớn khác được cho là sẽ nối gót ra đi, khiến GeForce NOW mất một lượng lớn trò chơi ăn khách, đồng thời đặt nền tảng non trẻ này trước bờ vực thất bại chỉ sau vài tháng ra mắt chính thức.

GeForce NOW
GeForce NOW

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 24 tháng 4, những tựa game từ đến từ các nhà phát hàng Xbox Game Studios, Warner Bros. Interactive Entertainment, Codemasters và Klei Entertainment sẽ không còn khả dụng để phát trực tuyến qua nền tảng GeForce NOW, đồng thời có thể khiến nền tảng này mất thêm một lượng lớn người dùng, vốn cũng đã bị ảnh hưởng khá nhiều sau sự rút lui của 3 nhà phát hành lớn Activision Blizzard, Bethesda Softworks và 2K Games vài tuần trước.

Trong số các nhà phát hành chuẩn bị rời khỏi GeForce NOW, trường hợp của Xbox Game Studios có lẽ là dễ lý giải nhất, bởi Microsoft cũng đang chuẩn bị trình làng dịch vụ phát trực tuyến trò chơi của riêng mình có tên xCloud. Tuy nhiên, việc một loạt các trò chơi nổi tiếng của Warner Bros. Interactive Entertainment như Batman Arkham, Lego, cũng như những tựa game ăn khách của Codemasters và Klei Entertainment bao gồm Don't Starve, DiRT… cũng đột ngột chia tay với GeForce NOW được xem là quyết định khá khó hiểu. Phía Nvidia lên tiếng hi vọng các nhà phát hành game sẽ "sớm trở lại trong tương lai".

Tin tốt cho cộng đồng người dùng GeForce NOW là Nvidia vừa thông báo hỗ trợ thêm 2 tựa game ăn khách Assassin's Creed và Far Cry trên nền tảng, biến Ubisoft trở thành một trong những nhà phát hành sở hữu nhiều tựa game nhất trên GeForce NOW.

Nếu bạn chưa biết thì GeForce Now sử dụng giấy phép trò chơi mà người dùng đã sở hữu thông qua các nền tảng như Steam, Uplay và Epic Games Store, giúp họ không phải mua lại game nữa. Ngoài ra, Nvidia cũng cho phép các trò chơi PC đó được truyền trực tiếp đến các thiết bị Windows, macOS, Shield và Android thông qua các máy chủ của riêng họ với giá thuê bao chỉ 4,99 đô la mỗi tháng.

Thứ Bảy, 25/04/2020 20:48
31 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ