Top 5 gậy selfie chất lượng

Chụp ảnh “tự sướng” hay ảnh selfie không còn là khái niệm xa lạ với bất cứ ai, khi chụp ảnh lưu lại kỷ niệm, lưu lại những khoảnh khắc luôn là nhu cầu cơ bản của mọi người. Và với sự hỗ trợ của các dòng smartphone hiện đại thì việc chụp ảnh thuận tiện hơn rất nhiều. Với những cuộc tụ hội bạn bè, những chuyến du lịch đông người thì việc sử dụng thêm những chiếc gậy selfie sẽ giúp bạn thu được toàn cảnh hơn, dễ chụp ảnh hơn khi mà chúng ta không cần phải tự cầm điện thoại để chụp.

Không quá khó để bạn tìm mua những chiếc gậy selfie trên thị trường với rất nhiều giá thành khác nhau, hãng khác nhau. Mỗi một loại gậy tự sướng cũng có nhiều tính năng khác nhau, phân thành nhiều loại để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số dòng gậy tự sướng được đánh giá cao trên thị trường.

1. Phân loại gậy chụp hình

  • Gậy tự sướng thông thường: có thiết kế đơn giản tích hợp nút chụp ảnh ngay trên thân gậy, liên kết với điện thoại qua jack cắm 3.5mm.
  • Gậy tự sướng bluetooth: sử dụng công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại và điều khiển từ xa, tương thích với hầu hết các dòng điện thoại thông minh.
  • Gậy tự sướng có chân đứng: có thêm chân đứng và điều khiển từ xa.
  • Gậy tự sướng mini: thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi mọi nơi.
  • Gậy tự sướng Tripod: gậy tự sướng thông minh với cảm biến điều khiển, có thêm 3 chân phụ, có thể quay phim.
  • Gậy tự sướng kiêm sạc: có thêm tính năng sạc dự phòng cho điện thoại.

Các dòng gậy selfie

2. Top gậy selfie chất lượng

1. Gậy selfie bluetooth Anker A7161011

Anker A7161011 được trang bị thêm chức năng bluetooth để kết nối với điện thoại mà không cần jack cắm, tạo sự linh hoạt hơn khi sử dụng.

Thiết bị có chiều dài khoảng 74cm, dễ dàng thu gọn để mang đi nhiều nơi. Được thiết kế bằng chất lượng hợp kim nhôm siêu nhẹ nên Anker A7161011 có độ bền và dễ dàng mang đi mọi nơi. Thời gian sử dụng của gậy selfie Anker A7161011 khoảng 20 giờ liên tục.

Giá bán tham khảo: 400.000đ – 500.000đ.

Gậy Anker A7161011

2. Gậy chụp ảnh Xiaomi Mi Tripod

Thiết bị tương thích hệ điều hành iOS 5 trở lên và Android 4.3 trở lên, được trang bị kết nối bluetooth 3.0, có remote kèm theo, có thể xoay 360 độ để lấy gọc chụp ảnh linh hoạt hơn.

Xiaomi Mi Tripod có thêm chân đứng để bạn đặt trên mọi địa hình, kể cả đường núi gồ ghề, được sản xuất bằng chất liệu nhựa ABS bền bỉ, có độ cứng cao.

Giá bán tham khảo: 350.000đ – 400.000đ.

Gậy Xiaomi Mi Tripod

3. Gậy chụp hình Tripod Benro MK10

Tripod Benro MK10 có thiết kế chiều dài 85cm, thu gọn lại khoảng 18cm, được trang bị kết nối bluetooth để kết nối nhanh tới các thiết bị điện thoại. Với chân đế thêm bên dưới người dùng có thể quay phim với góc rộng hơn.

Giá bán tham khảo: 340.000đ - 390.000đ.

Gậy Tripod Benro MK10

4. Gậy selfie Yunteng YT-9928

Yunteng YT-9928 khi thu nhỏ khoảng 20cm, có hỗ trợ kết nối bluetooth 3.0 và tương thích với mọi hệ điều hành điện thoại. Thiết bị có trọng lượng nhẹ, có thêm chân trụ để đứng trên mọi địa hình. Yunteng YT-9928 cũng có thêm remote để điều khiển từ xa. Đặc biệt thiết bị còn có thêm sạc dự phòng cho điện thoại.

Giá bán tham khảo: 250.000đ – 300.000đ

Gậy Yunteng YT-9928

5. Gậy chụp hình Anker A71600J1

Đây là dòng gậy selfie thông thường, có độ dài gậy khoảng 80cm, kết nối jack cắm 3.5mm tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành. Chất liệu hợp kim nhôm cao cấp tạo độ bền cho thiết bị, nút bấm chụp ngay trên tay cầm.

Giá bán tham khảo: 260.000đ – 350.000đ.

Gậy Anker A71600J1

3. Những lưu ý khi mua gậy selfie

Trên thị trường không thiếu các mẫu gậy chụp ảnh, nhưng không phải thiết bị nào cũng phù hợp với bạn. Sẽ có một số lưu ý khi chúng ta chọn mua gậy selfie.

1. Kiểm tra khả năng tương thích thiết bị

Các dòng gậy slefie sẽ kết nối với điện thoại theo nhiều cách khác nhau, như jack cắm hay qua bluetooh. Bạn cần kiểm tra xem điện thoại có kết nối được với jack cắm 3.5mm hay không. Đa phần các dòng gậy tự sướng đều yêu cầu hệ điều hành tối thiểu là iOS 5 và Android 4.3 để đảm bảo kết nối ổn định.

Kiểm tra khả năng tương thích

2. Kiểm tra thiết kế của gậy selfie

Mỗi một thiết bị đều có chiều dài khác nhau, kích thước khi gấp gọn lại. Khi chọn lựa mua thiết bị thì phải đảm bảo tiêu chí dễ điều khiển, dễ kết nối để tránh gặp vấn đề khi sử dụng. Trọng lượng của gậy cũng đáng quan tâm, vì khi di chuyển đường xa hay đường núi bạn không thể cầm theo gậy selfie có trọng lượng lớn.

3. Chất liệu của gậy selfie

Gậy selfie chất lượng thì phải đảm bảo độ bền, chắc chắn, không lỏng lẻo khi sử dụng. Thường thì bạn nên chọn nhựa ABS có độ cứng bền cao, cầm rất chắc tay.

4. Tính năng đi kèm gậy selfie

Các dòng gậy chụp ảnh ngày nay được tích hợp thêm nhiều chức năng khác, như có thêm chế độ quay phim, chế độ sạc hay thêm chân trụ để đặt trên mọi mặt phẳng. Bạn phải xác định nhu cầu của mình là gì, rồi mới tìm những kiểu gậy có các tính năng tương tự.

Gậy selfie có thêm chân đỡ

5. Thời lượng sử dụng gậy

Thời lượng sử dụng gậy chụp hình cũng rất quan trọng. Khi tham khảo các dòng gậy selfie bạn đọc cũng nên hỏi kỹ về thời lượng pin sử dụng, tránh trường hợp bị gián đoạn khi chụp.

6. Thương hiệu và giá thành của gậy

Những thương hiệu nổi tiếng thì giá thành của gậy cũng tương đối cao. Dù vậy thì bạn vẫn nên tìm mua ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 05/08/2019 22:58
4,45 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ