Gặp những mobile “khủng” sẽ ra lò năm 2009

2009 hứa hẹn sẽ là một năm sôi động của thị trường di động với những điện thoại đặc sắc “chào năm mới”. Smartphone của năm tới sẽ có màn hình sắc như dao, tốc độ vi xử lý nhanh và có cả chức năng hội nghị video…

Hãy cùng điểm qua những mobile đặc biệt sẽ sớm được trình làng.

Sony Ericsson W705

Điện thoại chơi nhạc thân trượt sắp tới của Sony Ericsson là Walkman W705 sẽ được trang bị camera 3,2 megapixel, đài FM tích hợp, hỗ trợ kết nối Wi-Fi và màn hình QVGA 2,4 inch có thể hiển thị 256.000 màu.

W705 tập hợp một số tính năng nổi bật của các thành viên khác trong “gia đình” Walkman. Người dùng có thể lắc đầu cổ tay để chuyển bài hát, chuyển hình ảnh hay trò chơi theo nhu cầu. Bộ nhớ 120MB có thể nâng cấp lên đến 4GB nhờ thẻ nhớ ngoài.

Sony Ericsson W705 hoạt động trên mạng GSM 4 băng tần và hỗ trợ kết nối 3G.

Asus P565

Asus P565 được mệnh danh là smartphone nhanh nhất trên thị trường với bộ vi xử lý 800-MHz. Với mục đích hướng tới người dùng là doanh nhân, P565 sẽ chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và sử dụng giao diện cảm ứng Glide của Asus.

P565 lướt Internet tốt, và cũng hỗ trợ công nghệ HSDPA. Ngoài ra, các doanh nhân thường xuyên đi du lịch sẽ ấn tượng với chiếc điện thoại hoạt động trên các mạng EDGE/GPRS/GSM 900/1800/1900.

Asus P565 được trang bị camera 3 megapixel, màn hình cảm ứng VGA 2,8 inch, hệ thống GPS và kết nối Wi-Fi.

HTC Max 4G

Tiếp sau “siêu di động” Touch HD của HTC là phiên bản Max 4G - điện thoại GSM/WiMax đầu tiên trên thế giới. Max 4G được trang bị màn hình 3,8 inch, độ phân giải 800x480 pixel (WVGA) và có bộ nhớ flash lên tới 8GB. Max 4G hoạt động trên mạng EDGE tốc độ cao và cả mạng WiMax.

Max 4G chạy hệ điều hành Windows Mobile OS, và sử dụng giao diện HTC TouchFlo 3D. Điện thoại được tích hợp đài FM, hệ thống định vị GPS và Wi-Fi. Máy có camera 3,2 megapixel, và một camera VGA (640x 480-pixel) ở phía trước máy để thực hiện cuộc gọi video.

iRiver Wave W10

Hình ảnh concept của iRiver Wave W10 đã xuất hiện trước đây từ lâu nhưng đến lúc này thì Wave W10 đã chính thức dược công bố. W10 được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch, độ phân giải 480x272 pixel và hỗ trợ Wi-Fi cùng sóng FM radio.

Máy nghe nhạc tích hợp của W10 cũng hỗ trợ định dạng video H.264 (video dạng nén chất lượng cao), Adobe Flash Lite, và file âm thanh SRS WOW HD nâng cao. Máy được trang bị bộ nhớ trong 4GB và có thể nâng cấp bằng thẻ nhớ miniSD. Ngoài ra, máy có hệ thống định vị GPS.

Samsung Pixon

Là điện thoại chụp ảnh “khủng” với camera 8 megapixel thứ 2 của Samsung. Máy có màn hình cảm ứng 3,2 inch, độ phân giải 240x400 pixel. Mobile với camera có chức năng autofocus của Samsung là một trong những điện thoại được trông chờ nhất.

Đặc biệt dành cho những tín đồ nhiếp ảnh, Pixon có 2 đèn LED, có chức năng chống rung tay, nhận diện khuôn mặt, nắm bắt nụ cười, đánh dấu khuôn mặt và geotagging.

Về giải trí, Pixon có thể quay video ở độ phân giải 720x480 pixel, tốc độ 30 khung hình giây. Người dùng có thể duyệt web với công nghệ HSDPA tốc độ cao.

Nokia Wahoo

Nhằm cạnh tranh với RIM và phiên bản BlackBerry Pearl Flip dáng gập, Nokia dự định sẽ trình làng điện thoại gập có bàn phím SureType 1/2 QWERTY. Chiếc điện thoại lai giữa Motorola RAZR và Wi-Fi của Nokia có tên là Wahoo. Máy có 2 màn hình (màn hình chính 2.2-inch, độ phân giải 40x320-pixel, và màn hình ngoài 1.36 inch, 128x160-pixel). Điện thoại hoạt động trên mạng GSM/GPRS/EDGE bốn băng tần và cả mạng UMTS/HSDPA 2 băng tần.

Wahoo có thể chụp ảnh với camera 2 megapixel cùng đèn flash. Đáng tiếc, điện thoại này chỉ dùng jack cắm headphone 2,5mm và không hỗ trợ Wi-Fi.

Blackberry Curve 8900

Nếu như bạn không hài lòng với BlackBerry Bold với thiết kế hơi cồng kềnh và không mạnh mẽ tính năng thì có thể chờ đợi ngày ra đời của phiên bản Curve 8900. Điện thoại được trang bị camera 3,2 megapixel cùng đèn flash, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, GPS. Curve 8900 là điện thoại BlackBerry bàn phím QWERTY đầy đủ mỏng manh nhất từ trước đến nay của RIM, chỉ mỏng 13,5mm.

Garmin Nuvifone

Sau cơn sốt của iPhone, hãng sản xuất thiết bị định vị GPS Garmin bắt đầu nhảy vào thị trường di động với mong muốn tranh giành thị phần với Apple.

Chiếc điện thoại Garmin Nuvifone bị trì hoãn đến đầu năm tới hứa hẹn sẽ là smartphone GPS tốt nhất trên thị trường. Mặc dù chưa công bố đầy đủ tính năng ra thị trường, Nuvifone được cho rằng sẽ hoạt động trên mạng GSM 4 băng tần, hỗ trợ kết nối HSDPA, duyệt web HTML, tin nhắn nhanh IM và camera có chức năng geotagging.

LG Prada II

Prada II là phiên bản kế tiếp của điện thoại thời trang Prada. Với thiết kế trượt ẩn chứa bàn phím QWERTY dưới màn hình cảm ứng 3 inch, Prada II vẫn tạo vẻ thanh mảnh chứ không cục mịch như chúng ta nghĩ.

Prada II có camera 5 megapixel và 1 camera phụ 0,3 megapixel dùng để gọi điện video. Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, HSDPA và FM radio.

Thứ Tư, 26/11/2008 10:04
31 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp