Gán Windows 7 client vào hệ thống Windows Home Server

Quản Trị Mạng - Một trong những tính năng khá thú vị của Windows Home Server – WHS là sao lưu hệ thống máy tính của bạn hàng đêm. Nhưng để thực hiện được thì chúng ta cần phải gán WHS Console tới máy tính client trước tiên, và sau đây là cách làm việc đó.

Khi đã hoàn tất việc cài đặt và thiết lập Windows Home Server, chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo, đó là kết nối các máy tính với nhau trong hệ thống mạng. Khởi động trình duyệt và gõ địa chỉ: http://[servername]:55000 – trong đó thay thế [servername] với tên server của hệ thống, như trong bài thử nghiệm này là http://geekserver:55000 sau đó nhấn Enter:

nhập địa chỉ server

Trang Windows Home Server Connector Setup hiển thị, nhấn nút Download Now:

tải file hỗ trợ

Sau đó, chạy file *.exe vừa tải về máy:

cài đặt tiện ích

Chấp nhận điều khoản thỏa thuận sử dụng của nhà phát triển và nhấn OK:

Quá trình cài đặt và thiết lập diễn ra:

Nhập mật khẩu của Windows Home Server để tiếp tục:

nhập mật khẩu của Windows Home Server

Tiếp theo, chọn chế độ sao lưu cho hệ thống, WHS sẽ “đánh thức” máy tính từ chế độ Sleep hoặc Hibernate để thực hiện quá trình back up:

tùy chọn chế độ hoạt động

Chờ khoảng vài giây để máy tính client gia nhập Windows Home Server và áp dụng chế độ cấu hình, thiết lập phù hợp. Nhấn Next:

Khi hệ thống hiển thị cửa sổ Windows Home Server Connector Configuration như hình dưới nghĩa là quá trình thiết lập trên đã hoàn tất. Nhấn tiếp Finish:

quá trình thiết lập hoàn tất

Các bạn sẽ thấy shortcut mới của thư mục chia sẻ trên server:

shortcut thư mục chia sẻ

Và với thư mục chia sẻ này, chúng ta có thể lưu trữ dữ liệu giữa máy client và server. Kể từ thời điểm này, máy tính của bạn sẽ được sao lưu hàng ngày tới WHS:

Đồng thời, Windows Home Server Console cũng đã được cài đặt vào hệ thống:

sử dụng Windows Home Server Console

Và đây là giao diện của Remote Desktop giống với các tiện ích được dùng để quản lý, giám sát máy tính, dữ liệu sao lưu và tài khoản người dùng trên server và client:

Windows Home Server hoạt động trên nền tảng cấu trúc của Server 2003

Khá đơn giản và dễ dàng, chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 06/01/2012 15:27
51 👨 985
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp