Gần nửa số máy nghe nhạc trên thị trường là iPod

Thiết bị MP3 của Apple đang ở giai doạn giống Sony Walkman trong thời hoàng kim trước đây khi chiếm tới 44% thị trường với mức tiêu thụ ước tính 30 triệu năm nay và 43 triệu năm tới.

Hãng theo sát nhất là Creative cũng chỉ đạt được 16% thị phần. Về mặt tổng thể, doanh số máy nghe nhạc đã tăng gấp đôi so với 2004.

Gạt bỏ những vấn đề khó chịu với màn hình iPod nano, Apple tiếp tục thành công với sản phẩm iPod video và hơn 1 triệu bản video đã được tải chỉ trong 20 ngày.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác năm nay là điện thoại iTunes đầu tiên với những phản ứng trái ngược và sự mở cửa dịch vụ podcast của Apple.

Nhiều hãng đối thủ đã hợp tác với nhau để đẩy lùi sự càn quét của Apple. Microsoft và MTV khuyến khích người sử dụng rời bỏ iTunes trong khi Samsung bắt tay cùng Napster, Yahoo và Microsoft nhằm gây sức ép với "Quả táo". Sony cũng làm nóng thị trường nhạc số khi phát hành phần mềm truyền file âm thanh và video tới thiết bị PlayStation Portable qua cáp USB.

Apple cũng gặp thêm một vài vấn đề về pháp lý khi Creative thực hiện vụ kiện liên quan đến bản quyền sáng chế trong máy nghe nhạc và người sử dụng iPod nano phàn nàn về chất lượng nghèo nàn của sản phẩm. Doanh thu của hãng cũng dao động đôi chút khi một số nghiên cứu cho rằng việc đeo tai nghe thường xuyên sẽ khiến người sử dụng bị điếc và sức khỏe bị ảnh hưởng.

Thứ Ba, 27/12/2005 13:21
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp