Gần 50% người Mỹ dùng iPhone muốn đổi nhà mạng

Theo một báo cáo khảo sát của công ty dịch vụ chuyên nghiệp Deloitte, gần một nửa những người sử dụng loại điện thoại thông minh iPhone của hãng Apple Inc ở Mỹ muốn chuyển đổi dịch vụ từ nhà mạng AT&T Inc sang Verizon Wireless.

Ông Ed Moran, giám đốc phụ trách đổi mới sản phẩm của Deloitte, nói rằng nếu một nhà mạng khác được cung cấp iPhone thì sẽ có thể sẽ xảy ra nhiều cuộc "đào tẩu."

Trong khi đó, Tổng giám đốc điều hành của At&T Randall Stephenson lại hạ thấp tác động của việc mất độc quyền cung cấp điện thoại iPhone của hãng này. Ông Stephenson cho biết khoảng 80% những người sử dụng iPhone của AT&T đang dùng gói dịch vụ gia đình nên rất khó để hủy bỏ dịch vụ này.

AT&T đã ký với Apple hợp đồng về việc hãng bán iPhone trên toàn nước Mỹ từ năm 2006, thời điểm chiếc di động này chuẩn bị xuất hiện. Thỏa thuận giữa Apple và AT&T sẽ kết thúc vào năm 2010, và nhà mạng lớn nhất nước Mỹ đang mong chờ sẽ tái ký thêm hợp đồng một năm nữa.

Các nguồn tin liên quan cho biết, Apple và Verizon đã tiến hành nhiều cuộc thảo luận về vấn đề này.

Nếu thỏa thuận giữa Apple và Verizon trở thành hiện thực, AT&T sẽ gặp nhiều tổn thất cả về doanh thu thực tế lẫn thị trường chứng khoán. Trong khi đó, nếu bắt tay với Verizon, Apple có cơ hội kiếm thêm 80 triệu thuê bao tại Mỹ.

Trong khi đó, nghiên cứu của Deloitte, được tiến hành từ 29/6 đến 11/7 đối với khoảng 2.000 người dân Mỹ ở độ tuổi từ 14-75, cũng cho biết có 55% những người được hỏi nói rằng họ không có "hứng thú" trong việc mua máy tính bảng màn hình cảm ứng iPad của hãng Apple.

Khoảng 41% nói rằng họ sử dụng các loại điện thoại thông minh như một giải pháp thay thế đối với máy tính xách tay hay các thiết bị di động khi họ ra khỏi nhà.

Đối với những người ở độ tuổi từ 14-27, có khoảng 31% nói rằng việc chơi các trò chơi điện tử trên các loại điện thoại thông minh hay các thiết bị khác đã làm giảm thời gian mà họ dành cho các trò chơi video của hãng Nintendo và Sony./.

Thứ Năm, 23/09/2010 16:48
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp